Giỏ hàng

4 điểm quan trọng cần lưu ý với dân chạy marathon

Khi lo lắng về những gì người khác nghĩ thường là dấu hiệu cho thấy chúng ta muốn có những tương tác xã hội một cách tích cực. Tuy nhiên, việc quan tâm quá mức đến những gì người khác nghĩ có thể gây bất lợi cho sức khỏe tinh thần, ảnh hưởng đến sự cân bằng lành mạnh.

Khi hoạt động với những vận động viên các môn thể thao sức bền như chạy marathon, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng ở những người này luôn có những điểm chung, đó là cá tính riêng biệt và nhất quán mà những người này sử dụng để đạt được thành công trong các giải thi đấu. Những điểm chung của những người thành công trong bộ môn chạy marathon bao gồm sự quyết tâm, khả năng tự cân bằng đời sống, khả năng tập trung, và tư duy ham học hỏi. Và bây giờ chúng ta hãy bắt đầu với đặc điểm đầu tiên, sự quyết tâm!

1. Sự quyết tâm

Trở thành một vận động viên sức bền như chạy marathon có nghĩa là bạn đang tham gia một môn thể thao mà việc trải qua các cơn đau hoặc chấn thương là không thể tránh khỏi. Tại một số thời điểm trong khi thi đấu, sự tích tụ các ion hydro trong cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy toàn thân đau nhức. Nếu là một người mới bắt đầu chạy bộ, những cơn đau nhức kiểu này có thể khiến bạn khó chịu, thậm chí khiến bị có suy nghĩ bỏ cuộc. Nhưng với những vận động viên sức bền dày dặn kinh nghiệm, những kiểu đau nhức này như là những thử thách mà họ mong chờ được trải nghiệm để kiểm tra quyết tâm của họ trong khi thi đấu để đạt được thành tích mới trong thể thao. Có thể nói rằng những cơn đau nhức trong khi vận động được các vận động viên lão luyện xem như là thước đo sự quyết tâm của một vận động viên sức bền. Nếu bạn là một vận động viên muốn kiểm tra giới hạn sự quyết tâm của chính mình, hãy bắt đầu bằng cách thử nghiệm với các mục tiêu nhỏ hơn và dễ quản lý hơn, chẳng hạn như quyết tâm để thực hiện đúng kỹ năng kỹ thuật. Khi bạn đã thành công ở cấp độ cơ bản, thì bạn có thể bắt đầu thử sức mình với các nhiệm vụ phức tạp hơn và cường độ cao hơn! 

2. Cân bằng đời sống xã hội

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng, các vận động viên sức bền thành công thường có một cuộc sống xã hội cân bằng hơn. Các nghiên cứu cũng ủng hộ lý thuyết rằng những vận động viên duy trì một cuộc sống xã hội cân bằng sẽ giảm nguy cơ chấn thương, ít bị lo lắng và trầm cảm. Mặc dù điều quan trọng là phải đặt ra những mục tiêu đòi hỏi nhiều giờ hoạt động chất lượng cao, bạn cũng không cần thiết phải đánh đổi bằng cả cuộc sống xã hội. Vì vậy, bất kể mục tiêu của bạn là gì, hãy đảm bảo dành ra thời gian cho nhu cầu xã hội của mình. Bằng cách này, bạn thực sự đang tăng tỷ lệ thành công trong quá trình hoạt động!

3. Sự tập trung

Khi lo lắng về những gì người khác nghĩ thường là dấu hiệu cho thấy chúng ta muốn có những tương tác xã hội một cách tích cực. Tuy nhiên, việc quan tâm quá mức đến những gì người khác nghĩ có thể gây bất lợi cho sức khỏe tinh thần, ảnh hưởng đến sự cân bằng lành mạnh. Tôi nhận thấy rằng các vận động viên mà hay tuyên bố không quan tâm đến những gì người khác nghĩ thì thay vào đó lại càng quan tâm đến nhận thức của người khác về họ, đặc biệt là người thân. Tuy nhiên, khi nói đến những người lạ ngẫu nhiên, họ nhận ra rằng quan tâm đến suy nghĩ của những người này là một sự lãng phí năng lượng. Trong mọi tình huống, họ duy trì sự tập trung nội tại và chỉ cạnh tranh cho bản thân và những người họ quan tâm nhất. Vì vậy, thay vì lo lắng về những gì đối thủ cạnh tranh nghĩ về bạn, hãy đảm bảo duy trì sự tập trung nội tại trong quá trình cạnh tranh và thu hẹp mối quan tâm bên ngoài của bạn đối với những người thân thiết nhất!

4. Tư duy ham học hỏi

Những vận động viên sức bền ưu tú nhất luôn muốn hiểu rõ khoa học đằng sau từng sản phẩm họ dùng và từng kỹ thuật học thực hiện. Các vận động viên luôn duy trì một tư duy của những người sinh viên ham học hỏi và cam kết học tập mọi thứ để biết cách giúp họ tiến bộ hơn. Vì vậy, cho dù bạn đang đầu tư vào các sản phẩm Tailwind và tìm hiểu về cách chúng có thể giúp cải thiện hiệu suất của bạn hay bạn đang thử một phương pháp mới cho quá trình luyện tập của mình, hãy đảm bảo dành ra thời gian để tìm hiểu về những gì bạn đang làm. 

Cho dù bạn quyết định áp dụng tất cả những đặc điểm tâm lý này thì biết một điều rằng sẽ mất thời gian và cần sự nhất quán trong thực hành để trở nên thành thạo trong việc thể hiện những đặc điểm này. Ngay cả những vận động viên sở hữu những hành vi tâm lý này cũng không đạt được trạng thái mong muốn trong một sớm một chiều. Hãy biết người biết ta và nhớ rằng những đặc điểm bên trên chính là công cụ giúp bạn trở nên giỏi hơn trong những việc bạn thích làm!