Giỏ hàng

Phục hồi năng lượng sau luyện tập với ba bước

1. Tại sao bạn phải phục hồi năng lượng
2. Ba bước cần lưu ý khi phục hồi năng lượng
  • Bù nước
  • Phục hồi mô cơ
  • Bổ sung năng lượng
Sau khi khi vận động, chỉ với ba bước phục hồi cùng với bột phục hồi năng lượng Tailwind, bạn sẽ dễ chịu hơn, chuẩn bị sẵn sàng để cơ bắp có thể hoạt động đúng hiệu suất của nó trong chặng đường kế tiếp.

Là một người siêng năng vận động, bạn sẽ lao vào những cuộc đua, những buổi luyện tập vất vả, đốt cháy nhiều năng lượng của cơ thể. Nếu bạn là một vận động viên một bộ môn thể thao nào đó, bạn sẽ phải luôn nổ lực phấn đấu luyện tập để đạt được thành tích tốt hơn. Việc luyện tập thật sự rất quan trọng. Tuy nhiên, nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng và phục hồi cơ bắp cũng quan trọng không kém. Sport Nutrition sẽ giới thiệu đến các bạn tip phục hồi năng lượng với ba bước đơn giản.

03 buoc phuc hoi nang luong sau khi luyen tap
Phục hồi năng lượng đơn giản hơn với 03 bước

1. Tại sao phải phục hồi năng lượng sau khi luyện tập?

Nếu đã từng hoặc đang chơi một bộ môn thể thao một cách nghiêm túc, bạn chắc chắn sẽ hiểu rõ cảm giác kiệt sức sau một thời gian luyện tập khắc nghiệt. Sau những buổi luyện tập, cơn mệt mỏi ập đến, bạn thậm chí chỉ muốn lao vào nghỉ ngơi ngay lập tức. Thế nhưng, trước khi ngồi xuống nghỉ ngơi thư giãn thì bạn phải nhớ ngay một điều mà cơ thể rất cần sau mỗi lần vận động lâu. Đó chính là phục hồi năng lượng. Sau khi vận động nhiều, cơ thể bạn cần được bổ sung nhanh chóng các chất điện giải và năng lượng vừa mất trong quá trình luyện tập. Vì thế, quá trình phục hồi sau vận động không chỉ có thể lấy lại năng lượng đã mất mà còn giúp bạn chuẩn bị cho những buổi luyện tập hay có thể là một cuộc đua lớn kề cận.

03 buoc phuc hoi nang luong sau khi luyen tap
Bột năng phục hồi năng lượng Tailwind Nutrition là một sự lựa chọn tuyệt vời sau luyện tập

Sport Nutrition giới thiệu đến bạn một loại bột phục hồi năng lượng thương hiệu uy tín lâu năm của Hoa Kỳ - đó là Tailwind Nutrition. Với Tailwind Nutrition, việc tiếp thêm năng lượng sau khi luyện tập sẽ trở nên đơn giản. Bột năng lượng pha nước như dòng Recovery của Tailwind lại là một lựa chọn hợp lý đối với các vận động viên các bộ môn như chạy việt dã, chạy trail hoặc hiking. Đối với những bộ môn luyện sức bền này thì quá trình luyện tập của bạn thường dừng lại trên một con đường mòn, một khu cắm trại nhỏ ven suối hoặc có khi bạn phải ngồi cả một chuyến xe dài để về nhà. Dù ở trong hoàn cảnh nào đi nữa thì điều quan trọng vẫn là nhanh chóng phục hồi phần năng lượng và chất điện giải đã tiêu hao cho cơ thể.

2. Ba bước cần lưu ý khi phục hồi năng lượng

  • Bù nước

Khi nói đến phục hồi năng lượng, thì một trong những điều quan trọng nhất đó là bù nước. Sau khi luyện tập, cơ thể của bạn chắc chắn sẽ bị mất nước. Lượng nước trong cơ thể thông qua các tuyến mồ hôi tiết ra ngoài đồng thời mang theo phần lớn chất điện giải trong cơ thể. Vì thế mà điều quan trọng là phải uống nước có chứa các chất điện giải chính (Na+, K+, Ca+, Mg+) để đồng thời bù nước bù khoáng cho cơ thể, nhanh chóng khôi phục lại sự cân bằng.

03 buoc phuc hoi nang luong sau khi luyen tap
Không thể thiếu nước sau khi đã luyện tập vất vả

  • Phục hồi mô cơ

Luôn lưu ý rằng các mô cơ liên tục bị tổn thương trong quá trình vận động. Để phục hồi những tổn thương của cơ bắp, bạn cần phải tiếp thêm năng lượng cho cơ thể nhằm tạo điều kiện cho mô cơ tự phục hồi. Cách tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ phục hồi mô cơ chính là cung cấp protein cho cơ thể. Bột phục hồi năng lượng Tailwind với protein hoàn chỉnh cho phép cơ thể hấp thụ các acid amin cần thiết và lập tức sử dụng nguồn năng lượng đó cho việc hoạt động, giúp cơ thể chuẩn bị tốt cho buổi tập tiếp theo.

  • Bổ sung năng lượng

Ngoài việc bù nước và phục hồi mô cơ, bạn cần bổ sung thêm lượng dự trữ glycogen và phục hồi năng lượng sau khi luyện tập. Carbonhydrate đóng vai trò là nguồn năng lượng chính cho cơ bắp của bạn. Vì thế Carbonhydrate nên có trong các thực phẩm dinh dưỡng sau khi vận động. Từ 30-60 phút sau khi luyện tập, cơ thể bạn bắt đầu tiêu thụ Glycogen với tốc độ nhanh. Mặc dù sau khi luyện tập, bạn có thể không cảm thấy đói, nhưng thực ra cơ thể bạn vẫn đang chờ đợi bổ sung năng lượng từ thực phẩm. Việc bổ sung năng lượng cho cơ thể trong vòng 1 giờ cho phép cơ thể bạn phục hồi trong điều kiện tốt nhất, giúp bạn luôn sẵn sàng cho hành trình tiếp theo.

Đối với chúng ta, những người thường xuyên vận động, luôn có những buổi chạy marathon những ngày cuối tuần, thì phục hồi năng lượng và cơ bắp luôn đóng một vai trò quan trọng. Phục hồi năng lượng, nghỉ ngơi đúng cách sau vận động sẽ giúp cơ thể chuẩn bị sẵn sàng cho buổi chạy tiếp theo. Vì thế, bạn đừng nên bỏ qua bước này. Cơ thể bạn đã vượt qua một quá trình vận động rèn luyện chăm chỉ vì thế việc phục hồi năng lượng giống như bạn thưởng cho chính cơ thể mình vì đã vượt qua buổi luyện tập thật tốt.

Tôi cũng như bạn, biết rõ rằng các chặng đường đua của chúng ta không kết thúc ở nhà bếp hay một nơi có đầy đủ tiện nghi. Chúng ta sẽ thường nghỉ ngơi ở đâu đó bên ngoài chứ không phải bên trong nhà bếp đầy thức ăn. Đó cũng là lý do để Tailwind Nutrition thiết kế ra thức uống giúp phục hồi thể lực sau vận động dựa trên protein hoàn chỉnh. Sau khi khi vận động, chỉ với ba bước phục hồi cùng với bột phục hồi năng lượng Tailwind, bạn sẽ dễ chịu hơn, chuẩn bị sẵn sàng để cơ bắp có thể hoạt động đúng hiệu suất của nó trong chặng đường kế tiếp.