Giỏ hàng

Cách pha bột năng lượng Tailwind cô đặc

Khi sử dụng Tailwind bổ sung năng lượng, tiêu chuẩn khuyến nghị để pha là 1 gói 2 serving hoặc 2 muỗng bột trong 500-700ml nước lọc dùng trong 1 giờ vận động (tương đương với 200 kcal/giờ).

Ví dụ như tổng thời gian vận động của bạn là 4 giờ, bạn sẽ tiêu thu 800 kcal năng lượng, bạn cần bù đắp lại bằng cách pha 4 gói 2 serving hoặc 8 muỗng bột năng lượng trong lượng nước khoảng 2000-3000ml và sử dụng trong suốt 4 giờ luyện tập này.

Thế nhưng khi tham gia các sự kiện thể thao như marathon, ultra, iron man... bạn sẽ khó mang theo nhiều nước trong cả chặng đường. Vậy thì bạn hãy tạo ra một dung dịch Tailwind cô đặc tương tự như gel năng lượng. Bằng cách này, bạn vẫn có thể tiêu thụ đúng lượng năng lượng cần thiết mà không cần phải mang theo quá nhiều nước ngay từ đầu.

+ Đầu tiên, hãy tính tổng thời gian vận động của bạn trong suốt sự kiện, từ đó tính ra tổng lượng Tailwind cần thiết.

+ Sau đó, hãy pha toàn bộ lượng Tailwind này với nước trong một bình nhỏ vừa đủ để bạn mang theo. Lượng bột lớn pha với ít nước sẽ tạo thành dung dịch cô đặc như gel năng lượng.

+ Đánh dấu chai nước theo thời gian vận động của bạn.

+ Hãy đảm bảo mang theo đủ nước ở mỗi trạm dừng chân trong suốt chặng đường và uống thêm nước sau khi sử dụng Tailwind cô đặc. Lượng nước khuyến nghị vẫn là 500-700ml/ 2 muỗng.

Mỗi 100 kcal Tailwind cần từ 300-500ml nước lọc để cơ thể tiêu thụ. Nếu không đủ nước, cơ thể sẽ lấy nước từ máu và làm gia tăng tình trạng mất nước, gây ra vấn đề về dạ dày.

Tailwind có thể bổ sung chính xác lượng dextrose (glucose), sucrose, natri, kali, magne, calci theo tỷ lệ chính xác với những gì mất đi theo mồ hôi trong lúc luyện tập. Đó là tất cả những gì bạn cần cho cả ngày vận động.

Với Tailwind, bạn không cần tính thêm bớt gì cả, chỉ cần pha đúng liều lượng, có thể thêm lượng nước khi trời nóng, mọi kế hoạch dinh dưỡng có thể giữ nguyên.

Cơ địa của mỗi người không ai giống ai. Do đó, tùy theo nhu cầu năng lượng của cơ thể mà bạn có thể điều chỉnh lượng Tailwind cho phù hợp. Nếu cảm thấy vừa đói vừa mệt thì chính là dấu hiệu bạn cần nạp thêm năng lượng. Nếu chỉ thấy đói mà không thấy mệt thì chỉ cần ăn chút gì để bổ sung chất xơ là đủ.