Giỏ hàng

Khung thời gian bảo dưỡng thiết bị và dụng cụ thể thao

Đã đến với Tailwind thì chắc hẳn bạn là người yêu thích thể thao, đặc biệt là thể thao ngoài trời. Chúng ta đều biết mỗi một bộ môn thể thao đều đi cùng với những thiết bị và dụng cụ chuyên biệt. Và nếu bạn chơi không chỉ một môn thể thao thì số lượng dụng cụ chỉ có hơn chứ không giảm. Có những vận động viên có nhiều dụng cụ đến nổi chất đầy cả một tủ đồ bự.

Các dụng cụ và thiết bị phục vụ cho các môn thể thao, đặc biệt là thể thao ngoài trời, luôn phải đảm bảo chất lượng để bảo hộ an toàn cho vận động viên trong suốt quá trình tham gia hoạt động. Dù bạn là vận động viên chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì điều cần thiết là đảm bảo chất lượng và kéo dài tuổi thọ của dụng cụ thông qua quá trình bảo dưỡng. Bên dưới đây, Tailwind đề xuất một khung thời gian hoạt động bão dưỡng định kỳ các dụng cụ và thiết bị thể thao để mọi người có thể tham khảo. Đương nhiên là khung thời gian có thể thay đổi tùy theo tần suất sử dụng.

Mỗi 1 tháng:

+ Xúc rửa sạch bình nước và túi nước.
+ Rửa xe và bôi trơn các bộ phận của xe đạp.
+ Làm sạch giày, giữ cho lớp nilon và da không bị bám bụi, giúp tăng tuổi thọ cho đôi giày của bạn.

Mỗi 3 tháng:

+ Kiểm tra đèn pha và đèn pin của bạn.
+ Kiểm tra lại bộ sơ cứu, thêm vào những thứ còn thiếu.
+ Tra sáp cho ván trượt. Khi sử dụng thường xuyên, bạn có thể thực hiện vào đầu, giữa và cuối mùa đông.
+ Giặt túi ngủ, áo phao để giữ tuổi thọ sản phẩm. Đảm bảo sử dụng đúng loại nước giặt chuyên dụng cho túi ngủ và áo phao.
+ Làm sạch dây thừng leo núi. Đảm bảo là bạn làm theo đúng hướng dẫn vệ sinh chuyên biệt dành cho dây thừng.

Mỗi 6 tháng:

+ Chống thấm cho giày.
+ Mài các cạnh trên ván vượt.
+ Nâng cấp các bộ phận cho xe đạp.
+ Nếu bạn đã chạy quá nhiều trong nửa năm qua, đã đến lúc phải sắm một đôi giày mới (đặc biệt khi giày của bạn bị rách, thủng lỗ, nứt...).

Mỗi 1 năm:

+ Vá lại các lỗ rách (nếu có) trên lều, túi, áo khoác...
+ Làm sạch, thoáng khí và hong khô tất cả các thiết bị trước khi cất vào tủ. Thử tưởng tượng bạn quên làm sạch một đôi giày sau một sự kiện chạy trail và tới năm sau bạn mở tủ ra và nhận thấy đôi giày... không còn là giày nữa rồi.
+ Thay thế các phụ tùng dễ hư hại trên chiếc xe đạp, đặc biệt là sợi xích.
+ Làm sạch và chống thấm cho áo quần đi mưa.

Việc bảo dưỡng, thay thế các bộ phận dễ hao mòn theo định kỳ sẽ giữ cho các thiết bị và dụng cụ có tuổi thọ lâu dài. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể vì chúng ta đều hiểu rằng chất lượng đi kèm với giá cả.