Giỏ hàng

Victoria Burgess - Hình mẫu tỏa sáng

Victoria Burgess vẫn luôn tỏa sáng như một người dẫn đường cho các vận động viên nữ trên toàn thế giới. Vào ngày 27 tháng 06 năm 2018, cô đã lập kỷ lục thế giới khi băng từ Cuba đến Florida trên một tấm ván lướt đứng. Sau 27 giờ 48 phút chèo chống qua 115 dặm đường biển, cô không chỉ là người phụ nữ đầu tiên chèo ván lướt đứng băng qua eo biển Florida mà còn phá vỡ cả kỷ lục thế giới của nam giới sớm hơn 12 phút ở nội dung tương tự.

Là một người đam mê lướt song, Victoria chuyển sang bộ môn ván lướt đứng từ cuối năm 2013 vì những con sóng bằng phẳng ngoài khơi Florida khiến cô muốn được thử thách nhiều hơn. Chỉ một tháng sau khi bắt đầu, cô đã tham gia cuộc đua đầu tiên và giành chiến thắng. Từ đó, cô bị cuốn hút và không thể nào dừng cuộc chơi.

Victoria tiếp tục cố gắng tìm ra những cách mới để đẩy bản thân lên một tầm cao mới. Trong số hơn 50 cuộc đua mà cô ấy đã tham gia, cô đã thành công 2 lần vượt qua eo biển ở Hawaii – bao gồm cuộc đua vô địch thế giới bộ môn lướt ván đứng từ Molokai đến Oahu vượt qua 32 dặm và cuộc đua từ Maui đến Molokai vượt qua 27 dặm. Cô vẫn luôn mong chờ thử thách tại vùng biển Florida.

Trong thời gian này, một người bạn của cô tên Charlie Howden muốn lướt ván đứng vòng quanh Costa Rica. Mặc dù đã bắt đầu hành trình của mình nhưng anh không bao giờ thực hiện được ước mơ kể từ khi mắc phải chứng bệnh ung thư quái ác và qua đời. Chuyện này đã trở thành một nguyên nhân thúc đẩy Victoria trở nên mạnh mẽ hơn.

Cô tin rằng việc vượt qua eo biển Florida là điều có thể làm được vì một nữ vận động viên tiên phong khác, Diana Nyad, đã bơi qua vào năm 2013 ở độ tuổi 64. Đoạn đường này dài hơn gấp 3 lần so với bất kỳ đoạn đường nào trước đây cô từng tham gia, nhưng cô tin rằng với sự luyện tập có kế hoạch, cô sẽ thành công vượt qua nó.

Victoria đã dành ra 6 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi băng ngang eo biển Florida. Vì cô ấy có một công việc toàn thời gian là một thanh tra cứu hỏa và cô đang hoàn thành chứng chỉ PHD về Hiệu Suất Sức Khỏe và Con Người. Cô ấy vẫn phải luyện tập mỗi ngày. Cô luôn luyện tập để tạo nền tảng sức khỏe cho cuộc hành trình của mình và tập yoga hoặc chạy bộ vào mỗi giờ nghỉ trưa để duy trì trạng thái của mình. Mỗi cuối tuần,cô sẽ luyện tập lướt ván đứng chặng đường dài.

Cô ấy gặp gỡ một thuyền trưởng thường xuyên đi thuyền từ Florida đến Cuba, có thể giúp đỡ cô các vấn đề về giấy phép và tập hợp một đội ngũ hỗ trợ đáng kinh ngạc, luôn cố gắng tìm ra những viễn cảnh xấu nhất và tìm ra những phương pháp để giúp cô vượt qua chúng. Chẳng hạn như cô sẽ mang một đôi giày đặc biệt có thể giúp cô bảo vệ đôi chân của mình khỏi loài sứa và nghiên cứu các tuyến đường nhằm tránh các dòng chảy nguy hiểm.

Vấn đề cuối cùng chính là dinh dưỡng. Cô ấy có hiểu biết nhiều về vấn đề dinh dưỡng chủ yếu học được từ khóa PHD của mình và cô đã khéo léo áp dụng những kiến thức này phục vụ cho chuyến đi. Cô bắt thường xuyên sử dụng Tailwind từ khoảng 3 năm trước, sử dụng trong suốt quá trình huấn luyện và sử dụng trong cả hành trình vượt eo biển của cô. Cô ấy đã sử dụng Tailwind gần như toàn bộ thời gian và hương vị yêu thích của cô ấy là hương quả mâm xôi. Ngoài Tailwind, cô ấy còn ăn bánh mì sandwich và bánh quy PB&J.

Ngoài chặng đường xa xôi, còn có nhiều thử thách khác mà Victoria phải đối mặt. Hướng gió thổi ở bên tay phải nên toàn bộ thời gian cô phải chèo bên trái. Cô đã phải chịu đựng tổn thương dây thần kinh ở vài ngón tay trên tay trái.

Trong đêm, một cơn bão ập đến và biển động dữ dội đánh đập cô. Bóng tối cứ như sẽ không bao giờ kết thúc và cô đã vùng vẫy vượt qua cuộc đấu tranh tinh thần. “Lúc nào tôi cũng nghĩ về việc từ bỏ, tôi nghĩ về việc có bao nhiêu người thích làm việc này ngay bây giờ và về việc có bao nhiêu người ủng hộ tôi đến thời điểm này. Vì thế mà tôi tự bảo chính mình: Im lặng và chèo đi!”

Tuy nhiên, việc đối phó với con nước đã khiến Victoria có ít thời gian để làm bất cứ điều gì ngoài việc tập trung vào tấm ván lướt. Khi cơn bão tan và bình minh xuất hiện, Victoria biết rằng cô đã ở gần đó. Sau đó, khi cô đến Florida Keys, rong biển và gió ở đây đã làm chậm bước chân của cô. Đầu gối bên phải của cô bị đau và chân cô sưng lên, nhưng cô đã làm được. Và phá vỡ một kỷ lục thế giới mới cho những nỗ lực của cô.

Victoria muốn các vận động viên nữ đầy nhiệt huyết biết rằng sẽ có rất nhiều trở ngại trên đường đi nhưng nếu bạn tiếp tục nổ lực, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.