Giỏ hàng

Mức độ thẩm thấu nhiên liệu của các môn thể thao sức bền

Đối với Carbohydrate, có sự lựa chọn: Carbohydrate đơn giản được hấp thụ nhanh nhưng có độ thẩm thấu cao, hoặc Carbohydrate phức tạp được hấp thụ chậm nhưng có độ thẩm thấu thấp. Điều này cho thấy rằng, để tập thể dục, Carbohydrate đơn giản là tốt hơn.

Trong các sự kiện thể thao dành cho các bộ môn sức bền như chạy bộ, đạp xe, bơi lội... có ba vấn đề mà các vận động viên tham gia cần phải kiểm soát chặt chẽ. Đó là đủ nước, đủ điện giải, đủ nhiên liệu. Chính vì thế mà nhiều vận động viên tham gia các bộ môn này thường mang theo bên mình cả một túi những thực phẩm khô, viên muối, gel năng lượng và nước. Chính trọng lượng của những món ăn dinh dưỡng và nước mang theo bên người góp phần làm cho cơ thể người vận động viên mau mất sức trong các cuộc đua sức bền. Mà trong các cuộc đua này, độ bền chính là điều quyết định thắng thua. Chính vì hiểu được trọng lượng nước và dinh dưỡng mà bạn phải mang theo bên người, Tailwind Nutrition ra đời loại bột năng lượng, giải quyết cùng lúc cả ba vấn đề cấp nước, điện giải và năng lượng. Chỉ với một vest nước trên vai. Cùng với các gói Tailwind, bạn sẽ có đủ dộ bền cho cả một ngày dài bên ngoài với thiên nhiên.

Bột Tailwind Nutrition có độ thẩm thấu năng lượng rất tốt, giải quyết nhiều vấn đề về độ bền bỉ trong suốt cả một chặng đường dài, chính vì thế mà bạn không cần lo lắng nhiều mà chỉ tập trung hết mình cho kỹ thuật trong toàn bộ cuộc đua. Chỉ với một gói Tailwind Nutrition 2 servings hoặc 2-3 muỗng Tailwind pha chung với khoảng 500ml -700ml nước lọc, uống trong một giờ vận động, bạn sẽ luôn an tâm về độ bền bỉ của năng lượng, điện giải , nước thẩm thấu vào cơ thể cả ngày dài. Mục tiêu của Tailwind Nutrition chính là đơn giản hóa chế độ dinh dưỡng đến mức ít nhất có thể để bạn yên tâm cho cuộc đua.

1. Máu và độ thẩm thấu

Độ thẩm thấu là thước đo độ đậm đặc của dung dịch. Máu trong tĩnh mạch con người có độ thẩm thấu từ 280 đến 290 mOsm. Hầu hết độ thẩm thấu trong máu đều đến từ Natri (khoảng 91%), một lượng nhỏ đến từ Glucose trong máu hay còn gọi là đường huyết (khoảng 2%) và phần còn lại đến từ các chất điện giải và protein khác.

Yếu tố quan trọng nhất quyết định độ thẩm thấu trong máu là natri. Natri là ion hydrat hóa của cơ thể, vì trong cơ thể bạn, nước theo sau Natri. Kết hợp lượng Natri bạn nạp vào với lượng nước bạn uống sẽ giúp bạn đủ nước.

Độ thẩm thấu của máu phụ thuộc rất ít vào Carbohydrate. Trong khi Natri di chuyển trong tĩnh mạch của bạn cùng với nước, carbohydrate sẽ đi đến cơ và các mô khác để đốt cháy làm nhiên liệu hoặc tích trữ dưới dạng năng lượng.


Độ thẩm thấu của máu ảnh hưởng nhiều bởi muối Natri

2. Hệ tiêu hóa và độ thẩm thấu

Bạn luôn cho rằng độ thẩm thấu của hệ tiêu hóa, tức là từ những gì bạn ăn uống thì phải phù hợp tương đối với độ thẩm thấu của máu, nhưng thực tế không phải vậy. Ví dụ, bạn có thể uống nước lọc (độ thẩm thấu thấp nhất) hoặc dùng một bữa ăn thịnh soạn (độ thẩm thấu cao nhất) thì cơ thể bạn vẫn dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ.

Làm thế nào để cơ thể xử lý thức ăn và đồ uống qua một loạt các thẩm thấu? Mỗi ngày có khoảng 10 lít chất lỏng ra vào hệ tiêu hóa. Khoảng 2 lít đến từ việc ăn uống và khoảng 8 lít đến từ tuyến nước bọt, dạ dày, gan, tuyến tụy và ruột non. Vì vậy, lượng chất lỏng chúng ta uống vào nhỏ hơn nhiều so với lượng chất lỏng mà cơ thể đưa vào hệ tiêu hóa. Những dịch chuyển chất lỏng lớn này điều chỉnh độ thẩm thấu của những gì bạn ăn và uống. Đây là hoạt động bình thường đối với hệ tiêu hóa của bạn, hệ thống này được chuẩn bị tốt cho đồ uống và thực phẩm có độ thẩm thấu khác nhau.

3. Thể dục và độ thẩm thấu

Mọi thứ mà hệ tiêu hóa làm trở nên khó khăn hơn trong quá trình tập luyện. Nó không ngưng hoàn toàn nhưng tập thể dục sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn vì cơ thể chuyển hướng lưu lượng máu đến cơ khi bạn luyện tập. Do đó, những loại nhiên liệu có sức bền tốt nhất sẽ là những loại yêu cầu ít về hệ tiêu hóa của bạn nhất. Lượng natri là phải phù hợp. Đối với Carbohydrate, có sự lựa chọn: Carbohydrate đơn giản được hấp thụ nhanh nhưng có độ thẩm thấu cao, hoặc Carbohydrate phức tạp được hấp thụ chậm nhưng có độ thẩm thấu thấp. Điều này cho thấy rằng, để tập thể dục, Carbohydrate đơn giản là tốt hơn.

Tailwind Nutrition với thành phần carbonhydrate đơn giản, chứa đủ điện giải, và nhiên liệu giúp thẩm thấu tốt hơn vào cơ thể thông qua nước, giúp cho các vận động viên dễ dàng kiểm soát cả ba vấn đề trong môn thể thao sức bền. Các vận động viên từ nay có thể an tâm và luôn sẵn sàng cho tất cả các cuộc đua ở phía trước chỉ với bột năng lượng Tailwind Nutrition bên mình.