Giỏ hàng

Độ thẩm thấu và nhiên liệu cho các môn thể thao sức bền

Vận động viên chạy bộ, đạp xe và các vận động viên sức bền khác có 3 vấn đề cần kiểm soát trong các sự kiện thể thao: đủ nước, đủ chất điện giải và nhiên liệu. Bột năng lượng Tailwind sẽ giải quyết cả ba vấn đề cho bạn, vì vậy bạn có thể nhâm nhi trong suốt sự kiện của mình và biết rằng cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ nước, điện giải và năng lượng. Như trên bao bì có ghi, Tailwind thực sự là “tất cả những gì bạn cần cả ngày”.

Bạn cũng có thể đã nghe nói về độ thẩm thấu của bột năng lượng. Tailwind cũng sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều đó. Pha 2 đến 3 muỗng Tailwind trong 500ml nước và uống trong mỗi giờ trong thời gian vận động của bạn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn trở nên tốt nhất bằng cách đơn giản hóa chế độ dinh dưỡng.

Máu và độ thẩm thấu

Độ thẩm thấu là thước đo độ đậm đặc của dung dịch. Máu trong tĩnh mạch của bạn có độ thẩm thấu từ 280 đến 290 mOsm. Hầu hết độ thẩm thấu trong máu của bạn đến từ natri (khoảng 91%), một lượng nhỏ đến từ glucose trong máu hoặc đường huyết (khoảng 2%) và phần còn lại đến từ các chất điện giải và protein khác.

Đối với máu của bạn, yếu tố quan trọng nhất quyết định độ thẩm thấu là natri. Natri là ion hydrat hóa của cơ thể, vì trong cơ thể bạn, nước theo sau natri. Kết hợp lượng natri bạn nạp vào với lượng nước bạn uống sẽ giúp bạn đủ nước.

Độ thẩm thấu của máu phụ thuộc rất ít vào carbohydrate. Trong khi natri di chuyển trong tĩnh mạch của bạn cùng với nước, carbohydrate sẽ đi đến cơ và các mô khác để đốt cháy làm nhiên liệu hoặc tích trữ dưới dạng năng lượng.

Độ thẩm thấu và hệ tiêu hóa

Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng độ thẩm thấu của những gì bạn ăn và uống phải phù hợp với độ thẩm thấu của máu, nhưng thực tế không phải như vậy. Ví dụ, bạn có thể uống nước có độ thẩm thấu gần như bằng 0 hoặc bạn có thể ăn một bữa trưa thịnh soạn và giải khát bằng nước ngọt, một bữa ăn có độ thẩm thấu rất cao. Trong cả hai trường hợp, cơ thể bạn tiêu hóa và hấp thụ bữa ăn một cách dễ dàng.

Làm thế nào để cơ thể xử lý thức ăn và đồ uống qua một loạt các thẩm thấu? Mỗi ngày có khoảng 10 lít chất lỏng ra vào hệ tiêu hóa. Khoảng 2 lít đến từ việc ăn uống và khoảng 8 lít đến từ tuyến nước bọt, dạ dày, gan, tuyến tụy và ruột non. Vì vậy, lượng chất lỏng chúng ta uống vào nhỏ hơn nhiều so với lượng chất lỏng mà cơ thể đưa vào hệ tiêu hóa. Những dịch chuyển chất lỏng lớn này điều chỉnh độ thẩm thấu của những gì bạn ăn và uống. Đây là hoạt động bình thường đối với hệ tiêu hóa của bạn, hệ thống này được chuẩn bị tốt cho đồ uống và thực phẩm có độ thẩm thấu khác nhau.

Độ thẩm thấu và tập thể dục

Mọi thứ mà hệ tiêu hóa làm trở nên khó khăn hơn trong quá trình tập luyện. Nó không ngưng hoàn toàn nhưng tập thể dục sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn vì cơ thể chuyển hướng lưu lượng máu đến cơ khi bạn luyện tập. Do đó, những loại nhiên liệu có sức bền tốt nhất sẽ là những loại yêu cầu ít về hệ tiêu hóa của bạn nhất. Lượng natri là phải phù hợp. Đối với carbohydrate, có sự lựa chọn: Carbohydrate đơn giản được hấp thụ nhanh nhưng có độ thẩm thấu cao, hoặc carbohydrate phức tạp được hấp thụ chậm nhưng có độ thẩm thấu thấp. Điều này cho thấy rằng, để tập thể dục, carbohydrate đơn giản là tốt hơn.

Nguồn: Tailwind Nutrtion