Giỏ hàng

Hướng dẫn pha bột năng lượng thể thao Tailwind Nutrition

Cầm trên tay gói bột năng lượng thể thao Tailwind Nutrition, nhưng bạn có biết pha trộn đúng cách để có được năng lượng bền bỉ cho có hoạt động của bạn. Dù bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hay một người chạy bộ để tăng cường sức khỏe, thì công thức pha chế bột Tailwind sau đây đều có thể áp dụng cho bạn. Hãy cùng tìm xem đó là nhưng công thức gì nhé!

Hướng dẫn pha trộn bột năng lượng Tailwind Nutrition
Hướng dẫn pha bột Tailwind cực dễ áp dụng cho tất cả hoạt động

1. Bột năng lượng thể thao Tailwind Nutrition là gì?

Thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng thể thao Tailwind Nutrition có nhiều tiếng tăm tại các nước phương Tây, đặc biệt là tại Hoa Kỳ. Thương hiệu Tailwind Nutrition mới bước chân vào thị trường Việt Nam trong khoảng hơn ba năm gần đây nên nhiều người vẫn chưa biết đến sản phẩm năng lượng thể thao tuyệt vời này. Bột năng lượng Tailwid Nutrition là một dạng bột hòa tan trong nước, mang theo năng lượng, điện giải và các chất bổ sung khác cho cơ thể trước – trong – sau khi vận động thể chất, giữ cho cơ thể có được một năng lượng bền bỉ trong suốt quá trình vận động cũng như phục hồi thể lực và tái xây dựng lại cơ bắp sau khi vận động, giúp cơ thể sẳn sàng cho các hoạt động kế tiếp.

Bột năng lượng Tailwind Nutrition có nhiều hương vị, thơm ngon nhưng không ngọt gắt, đảm bảo không gây khô gắt cổ khi vận động trong thời tiết nóng. Để tìm hiểu kỹ hơn về khoa học phía sau thương hiệu Tailwind Nutrition nổi tiếng này, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về các sản phẩm của Tailwind. 

2. Cách pha trộn và sử dụng bột năng lượng thể thao Tailwind Nutrition

Sử dụng bột năng lượng Tailwind Nutrition trong thể thao giúp giữ sức bền cũng như tăng khả năng phục hồi cơ bắp sau vận động. Nhưng bạn cần phải pha thế nào với liều lượng bao nhiêu để phù hợp cho loại vận động mà bạn chuẩn bị tham gia? Đó là câu hỏi nhiều người sử dụng Tailwind Nutrition thường thắc mắc.

Thật ra, việc pha chế bột Tailwind Nutrition rất đơn giản. Bạn chỉ cần áp dụng theo công thức sau: pha 2 muỗng nhỏ hoặc 1 gói nhỏ (tương đương với 200cal) cùng với 700ml nước lọc, uống trong 1 giờ vận động. Công thức này áp dụng cho tất cả các môn thể thao bạn tham gia. Vì thế, theo công thức này, chúng ta hoàn toàn có thể dùng trong khi luyện tập, trong các cuộc đua và giúp phục hồi cơ bắp sau khi vận động.

Hướng dẫn pha trộn bột năng lượng Tailwind Nutrition
Công thức pha bột Tailwind Nutrition

  • a. Trong khi luyện tập

Việc luyện tập trong nhà hay ngoài trời thường không bắt buộc bạn phải tuân thủ tuyệt đối các điều kiện khắc nghiệt như trong các giải đua. Thế nên, bạn thường có thể mang theo bình nước với lượng nước cung cấp đầy đủ, bất cứ lúc nào bạn cần. Không cần lo lắng đến nguồn cung cấp nước thì bạn có thể tùy theo thời gian luyện tập của mình mà pha bột Tailwind theo nhu cầu. Chẳng hạn như, bạn áp dụng công thức 200cal pha vào 700ml nước dùng trong 1 tiếng, nếu bạn có một buổi luyện tập khoảng 4 tiếng, bạn cần 800cal pha vào 2.8 lít nước (tương đương với 4 gói nhỏ hoặc 8 muỗng nhỏ). Bạn cần phân chia lượng nước dung nạp vào cơ thể trong suốt quá trình luyện tập để đảm bảo lượng nước và điện giải bị hao tổn sẽ được bù đắp vào hợp lý.

  • b. Trong cuộc đua

Cùng một công thức như khi luyện tập, nhưng khi áp dụng vào những chặng đường đua khốc liệt với những điểm cấp nước (checkpoint) cách xa nhau hàng cây số, việc mang nước bên mình cũng có giới hạn để bạn rảnh tay tập trung cho cuộc đua, thì sẽ có những biến đổi đôi chút. Bạn không thể nào cầm theo cả một gói Tailwind lớn để pha bất kỳ lúc nào bạn cần, vậy thì bạn có thể chia nhỏ thành các phần, mỗi phần đúng 200cal cho mỗi giờ chạy. Bạn có thể mang theo vest nước và pha sẵn lượng Tailwind phù hợp với thời gian mà bạn ước lượng mình sẽ trải qua trong cuộc đua sắp tới.

Nếu không chuẩn bị vest nước, bạn sẽ phụ thuộc vào các điểm checkpoint để tiếp nước, bạn cần tính toán kỹ lưỡng khoảng cách và thời gian bạn sẽ vượt qua giữa các checkpoint để mang theo lượng nước và bột Tailwind phù hợp. Bạn có thể pha bột năng lượng vào ít nước hơn để thành dạng cô đặc như gel năng lượng mang theo bên người để không phải mang theo nhiều các gói bột trong người. Dù bằng bất kỳ phương pháp nào thì việc tiếp nước trong suốt chặng đường vẫn là điều cần thiết. Vì thế, trước mỗi cuộc đua, tốt nhất bạn nên nghiên cứu địa hình, thời gian để tính toán kỹ lưỡng lượng năng lượng mang theo giúp bạn vượt qua chặng đường khắc nghiệt bằng một hiệu suất vận động tốt nhất.

  • c. Phục hồi sau đua

Một điều mà bất kỳ ai cũng phải lưu ý và thực hiện đúng sau mỗi cuộc đua chính là dung nạp năng lượng phục hồi. Bạn cần dung nạp đủ chất phục hồi cơ bắp trong vòng 30 phút. Một loại bột phục hồi năng lượng của Tailwind Nutrition gọi là Tailwind Recovery có thể giúp bạn phục hồi điện giải, protein và tăng cường xây dựng lại cơ bắp sau vận động. Chỉ với một gói nhỏ 01 serving pha với 500ml nước ngay sau khi cán mức Finish Line, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho cơ bắp phục hồi sau đó. Bột Recovery Tailwind có nhiều vị ngon, chất nước như sữa, có thể phục hồi cả thể chất và tinh thần khi uống nóng (đặc biệt là lúc trời lạnh). 

3. Những lưu ý khi sử dụng Tailwind Nutrition trong các hoạt động thể chất

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là uống thêm nước. Việc hấp thụ năng lượng cho cơ thể cần nhiều nước để làm chất dẫn mang năng lượng đến từng tế bào. Theo tính toán, cứ mỗi 100cal, bạn cần từ 300ml – 350ml nước lọc hỗ trợ tế bào hấp thụ năng lượng. Vì thế trong khi luyện tập, chạy bộ, đạp xe... việc luôn tiếp nước cho cơ thể là điều cần thiết. Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể sẽ lấy nước từ máu để mang đến hệ tiêu hóa, gây ra mất nước và các tình trạng khác liên quan đến đường tiêu hóa.

Hướng dẫn pha trộn bột năng lượng Tailwind Nutrition
Tailwind Nutrition mang đến năng lượng cho cả một chặng đua đường dài

Bột năng lượng Tailwind Nutrition mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể trong quá trình vận động nhờ vào tỷ lệ Dextrose (Glucose), Sucrose, Natri, Kali, Magne và Canxi được tính toán chính xác để thay thế những gì mà cơ thể bạn đã mất đi trong các bài tập sức bền và trong các chặng đua khốc liệt. Dù là những buổi luyện tập 1-2 giờ hay những đường đua băng rừng xuyên đêm thì Tailwind Nutrition chính là những gì bạn cần trong suốt ngày dài.

Cơ thể của mỗi người là khác nhau. Trước khi dùng bột năng lượng Tailwind Nutrition cho các chặng đua, bạn cần dùng trong các buổi luyện tập trước đó, để cân đo đong đếm chính xác lượng năng lượng và nước mà bạn cần cho cơ thể. Nếu bạn cảm thấy đói và mệt mỏi, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải tăng lượng calo lên. Nếu bạn chỉ thấy đói, nhưng năng lượng vẫn thấy ổn, lúc đó bạn chỉ cần ăn thêm một ít thức ăn là được.

Hãy trải nghiệm ngay Tailwind Nutrition với những dòng sản phẩm được bán tại website. Sport Nutrition có đội ngũ tư vấn nhiều kinh nghiệm, đã tham gia và tổ chức nhiều giải chạy trong và ngoài nước. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn, dù bạn là vận động viên chuyên nghiệp hay bạn chỉ là một người mới bắt đầu tham gia các hoạt động thể chất nhằm mục đích tăng cường sức khỏe bản thân.