Giỏ hàng

Uống nước và luyện tập khi nắng nóng

 

Bất cứ khi nào bạn thấy mình chuẩn bị bước ra ngoài để tập thể dục trong thời tiết ấm áp, thì bạn cần phải lưu ý đến việc cung cấp đủ nước. Hoạt động cường độ cao trong thời tiết nắng nóng có thể gây ra:
   + Đổ mồ hôi nhiều và mất điện giải
   + Đau bụng
   + Chuột rút cơ bắp

Tiếp nhiên liệu và cung cấp nước bằng Tailwind Endurance Fuel là một cách cực kỳ dễ dàng để giải quyết tất cả những vấn đề trên. Trong một giờ sử dụng, Tailwind có thể cung cấp:
   + Một khẩu phần đầy đủ các chất điện giải để thay thế những gì bạn đã mất trong khi đổ mồ hôi và giúp giảm chuột rút cơ.
   + Đường đơn giúp bạn tiếp thêm năng lượng mà không gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa của bạn.
   + 500 - 700ml nước để giữ đủ nước cho cơ thể.

Trong suốt một cuộc đua, sự dao động nhiệt độ có thể diễn ra rất khắc nghiệt. Thời tiết có thể trở nên rất nóng trong phần lớn thời gian. Vì vậy chúng tôi mang đến những lời khuyên để kiểm soát nhiệt độ trong khi luyện tập và trong các giải đua.

1. Khi bắt đầu cuộc đua, bạn nên uống nước đầy đủ và nhấm một ít nước thường xuyên ngay từ đầu là chìa khóa quan trọng để đảm bảo giữ đủ nước cho toàn cuộc chơi.

2. Bạn cần chuẩn bị làm quen với nhiệt độ bằng cách luyện tập trong thời tiết nắng nóng. Trong suốt chặng đường, có thể có rất nhiều dòng suối mà bạn có ghé lại để tạt một ít nước vào chân tay và làm ướt mũ, đảm bảo để bạn không bị sốc nhiệt. Và đối với những đường chạy không có các con suối, bạn nên mang thêm một chai nước để xịt lên người bất cứ khi nào cảm thấy da bắt đầu khô.

3. Bạn hãy đặt bình nước trong vest chạy bộ trước ngực sao cho đầu chai ở gần miệng để bạn có thể cúi cổ xuống và uống dễ dàng. Bạn có thể uống nước trong khi vẫn đang chạy mà không cần thêm bất kỳ bước nào.

4. Kiểm tra nước tiểu! Bất kỳ thay đổi nào cũng có thể là dấu hiệu của việc dung nạp quá nhiều hoặc quá ít nước và chất điện giải. 

5. Vào một ngày nắng nóng, bạn phải điều kế hoạch tính đến mức độ khó khăn của sức nóng có thể gây ra trong chặng đường phía trước. Bạn nên đặt ra một chiến lược chạy từ tốn và giảm độ nóng vào giữa ngày và để dành sức lực cho những bức phá tốc độ vào những lúc mát mẻ hơn.