Giỏ hàng

Các bữa ăn sáng giúp giảm cân

Bữa ăn sáng rất quan trọng, đặc biệt đối với người giảm cân. Dùng bữa ăn sáng không phù hợp có thể làm tăng thêm cảm giác thèm ăn trong ngày. Ngược lại, khi ăn đúng loại thực phẩm vào bữa sáng, bạn có thể cảm thấy no cho đến giờ ăn trưa. Điều nnày giúp giảm thiểu việc ăn vặt, hỗ trợ giảm cân. Và bài viết này sẽ cho bạn biết những loại thực phẩm nào phù hợp cho ăn sáng đối với người đang giảm cân.

1. Trứng

Trứng là một nguồn dinhh dưỡng giàu đạm, vitamin và khoáng chất. Với lượng đạm cao, trứng cho người dùng cảm giác no lâu hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người dùng bữa sáng với trứng có thể giảm cân nhiều hơn 65% so với bánh mì.

2. Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ nhưng lại ít calo, vì thế mà trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng chứa 3 gam chất xơ - đáp ứng tới 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn chỉ trong một bữa sáng. Chất xơ giúp làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn để hạn chế cảm giác thèm ăn và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, chuối xanh là nguồn tinh bột kháng tốt, một loại tinh bột mà dạ dày và ruột non của bạn không tiêu hóa được. Nghiên cứu cho thấy rằng tinh bột kháng có thể giúp giảm lượng thức ăn và giảm mỡ bụng.

3. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Sữa chua cung cấp protein trong khẩu phần ăn, trở thành thực phẩm ăn sáng giảm cân lý tưởng.

4. Sinh tố

Sinh tố là một món dinh dưỡng đậm đặc, ngon lành và đẩy nhanh quá trình giảm cân. Khi pha chế món sinh tố, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các thành phần để phù hợp với sở thích. Để no lâu hơn, bạn có thể dùng các nguyên liệu rau hoặc trái cây ít calo nhưng nhiều chất xơ. Thêm một số thành phần giàu protein như các loại hạt, hạt hoặc bột protein để thúc đẩy cảm giác no và chống lại cảm giác thèm ăn. Thưởng thức món sinh tố của bạn suốt buổi sáng để chống ăn vặt và chống lại cảm giác thèm ăn.

5. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi đều giàu chất dinh dưỡng mà lại chứa ít calo. Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, quả mọng còn giàu chất xơ, có thể làm giảm cảm giác đói và lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Thêm quả mọng vào sinh tố buổi sáng, bột yến mạch hoặc sữa chua để tận dụng những lợi ích giảm cân độc đáo của chúng.

6. Bưởi

Bưởi là một thành phần phổ biến của nhiều chế độ ăn kiêng. Bên cạnh lượng calo thấp, bưởi còn có hàm lượng nước và chất xơ cao - cả hai đều có lợi cho việc giảm cân. Những lát bưởi tươi là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng đủ chất. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi ăn bưởi. Một số loại thuốc có thể tương tác với bưởi, có khả năng gây ra một số tác dụng phụ.

7. Cà phê

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tách cà phê vào buổi sáng của bạn có thể mang lại lợi ích giảm cân lớn. Do hàm lượng caffein, cà phê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Mặc dù cà phê không thể tự tạo nên một bữa sáng cân bằng, nhưng bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với các món ăn sáng lành mạnh yêu thích của mình để nâng cấp bữa sáng. Chỉ cần đảm bảo không lạm dụng đường hoặc sữa, vì chúng bổ sung calo và phủ nhận một số đặc tính tăng cường sức khỏe tiềm năng của cà phê.

8. Kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin C, vitamin K và kali, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bữa sáng. Kiwi cũng là một nguồn giàu chất xơ, trong đó có một loại chất xơ cụ thể gọi là pectin, đã được chứng minh là giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường giảm cân. Ăn kiwi cũng giúp nhuận tràng tự nhiên bằng cách kích thích sự chuyển động của đường tiêu hóa để hỗ trợ hoạt động đều đặn và giúp bạn giảm cân bằng nước tạm thời.n Kiwi cắt lát là món ăn sáng tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm chúng vào sữa chua, sinh tố hoặc ngũ cốc.

9. Trà xanh

Trà xanh có khả năng trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Đó cũng là lý do vì sao trà xanh xuất hiện trong nhiều loại thuốc giảm cân hoặc giảm mỡ. Có nhiều cách để dùng trà xanh vào buổi sáng. Bạn có thể pha một chút mật ong, thêm chút chanh hoặc pha với bạc hà để mang lại hương vị thơm ngon khởi đầu ngày mới.

10. Hạt Chia

Hạt chia là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng. Hạt chia chứa nhiều chất xơ và có thể hấp thụ nước để tạo thành một loại gel nở ra trong dạ dày, giúp bạn no lâu hơn. Chúng cũng rất giàu chất đạm, có thể làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn và giảm mức độ ghrelin, loại hormone kích thích cơn đói.

11. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một lựa chọn ăn sáng lành mạnh và ngon miệng, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân. Yến mạch ít calo nhưng giàu chất xơ và đạm - hai chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng. Đặc biệt, yến mạch là một nguồn beta-glucan tuyệt vời, một loại chất xơ được chứng minh là có tác động đến mọi thứ, từ chức năng miễn dịch đến sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu cho thấy beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu, hoạt động để ngăn chặn sự tăng vọt và đột biến có thể khiến bạn thèm ăn.

12. Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp sự cân bằng hoàn hảo giữa chất xơ, chất đạm và chất béo có lợi cho tim, khiến chúng trở thành một thực phẩm bổ sung xứng đáng cho bất kỳ bữa sáng nào. Các loại hạt rất giàu calo, vì vậy hãy hạn chế lượng ăn của bạn ở mức khoảng  30g mỗi lần để giữ cho lượng calo không bị tích tụ.