Giỏ hàng

Luyện tập những thói quen sau đây vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân

Giảm cân vẫn luôn là đề tài được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Dù mục tiêu giảm cân của mỗi người khác nhau thì cũng không thể không khẳng định rằng việc giảm cân thật khó thực hiện với hầu hết chúng ta. Việc giảm cân không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ chế độ ăn và lối sống hiện tại một cách nhanh chóng, mà chỉ cần luyện tập những thay đổi nhỏ vào buổi sáng là có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định. Với những thói quen đơn giản sau đây bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống để hỗ trợ giảm cân.

1. Bữa sáng giàu đạm

Bữa sáng luôn được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những gì bạn ăn vào buổi sáng sẽ quyết định chế độ ăn trong các buổi tiếp theo của bạn trong ngày. Ăn bữa sáng giàu chất đạm, bạn sẽ giảm được cảm giác thèm ăn cho đến bữa ăn trưa. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho giảm cân.

Bữa ăn sáng giàu đạm không những giúp giảm cảm giác thèm ăn sau đó mà còn giúp giảm hấp thụ chất béo hơn. Chất đạm có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm một loại hormone gây cảm giác đói gọi là Ghrelin. Một bữa ăn sáng giàu đạm sẽ giúp cơ thể ức chế Ghrelin hiệu quả hơn với bữa ăn sáng nhiều tinh bột. Chúng ta hãy cùng khởi đầu ngày mới với một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất và quan trọng là giàu đạm.

2. Nên uống nhiều nước

Nước rất cần cho cơ thể. Một ngày con người phải uống khoảng 2 lít nước để duy trì tốt các hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, việc uống nước còn giúp cơ thể giảm cân! Hãy bắt đầu buổi sáng với một ly nước lọc, bạn đang thực hành giảm cân hiệu quả đấy. Nước lọc giúp tiêu hao một lượng calo mà cơ thể bạn phải đốt cháy trong ít nhất 60 phút. Chỉ với 500ml nước lọc sẽ giúp cho tốc độ trao đổi chất tăng đến 30%. Hơn nữa, uống nhiều nước có thể làm giảm cảm giác thèm ăn. Bắt đầu buổi sáng với một ly nước lọc và uống đủ lượng nước cần thiết suốt cả ngày là cách tuyệt vời để chúng ta tự thúc đẩy quá trình giảm cân mà không tốn nhiều công sức.

3. Tự cân chính mình mỗi buổi sáng

Mỗi buổi sáng, bạn hãy bước lên bàn cân để cân trọng lượng cơ thể mỗi ngày là một cách hiệu quả để cải thiện tính tự chủ và tự kiểm soát cân nặng. Con số trên bàn cân sẽ thôi thúc chúng ta phải giảm cân mỗi ngày. Nó là một biện pháp tâm lý hữu hiệu cho người đang muốn giảm cân. Bởi nói cho cùng, giảm cân cần rất nhiều ở khả năng kiên trì và tự kiểm soát cơ thể của mỗi người. Nếu bạn không tự kiểm soát chính mình thì bạn sẽ dễ bị thu hút bởi hàng loạt món ăn ngon ở xung quanh bạn.

4. Phơi nắng sáng

Buổi sáng thức dậy, hãy để ánh sáng tự nhiên của mặt trời bao trùm lấy cơ thể bạn vài phút, có thể giúp ích cho quá trình giảm cân. Các nghiên cứu nhỏ cho thấy việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở mức độ vừa phải có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu vitamin D để tổng hợp Calcium của cơ thể. Lượng ánh nắng mặt trời bạn cần có thể thay đổi tùy theo loại da, thời tiết và vị trí địa lý của bạn. Nhưng nhìn chung, thời gian tối thiểu cần thiết để phơi nắng mỗi buổi sáng là khoảng 10-15 phút.

5. Thực hiện một số bài luyện tập

Buổi sáng thức dậy, bạn hãy thực hiện một số hoạt động thể chất để thúc đẩy quá trình giảm cân. Việc tập thể dục buổi sán cho bạn cảm giác thỏa mãn, kết hợp với bữa ăn sáng sau đó sẽ giúp bạn cảm giác no lâu hơn. Tập thể dục vào buổi sáng cũng có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định suốt cả ngày. Lượng đường trong máu thấp có thể dẫn đến nhiều triệu chứng tiêu cực, bao gồm cả cảm giác đói quá mức.

6. Chuẩn bị bữa trưa của bạn

Bạn nên lên kế hoạch bữa ăn mỗi ngày của mình, bao gồm cả bữa trưa. Nếu bạn phải đi làm cả ngày, thì hãy sắp xếp thời gian để nấu ăn và đóng gói bữa trưa mang theo. Điều này giúp bạn tự kiểm soát được thực phẩm hấp thụ trong ngày và tăng khả năng giảm cân. Các bữa ăn tự nấu sẽ cải thiện chất lượng chế độ ăn uống hằng ngày, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ cxothừa cơ thể.

7. Ngủ nhiều hơn

Ngủ nhiều hơn có thể hỗ trợ giảm cân. Nếu bạn buộc phải dậy sớm đi làm hoặc đi học thì bạn nên ngủ sớm hơn vào tối hôm trước. Nếu bạn bị thiếu ngủ, cơ thể ngoài triệu chứng mệt mỏi, mất tập trung, còn có xu hướng tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt thèm những loại thực phẩm giàu calo. Do đó, việc thiết lập một lịch trình ngủ lành mạnh là một phần quan trọng của quá trình giảm cân, cùng với việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Để tối đa hóa kết quả của bạn, hãy cố gắng tạo thói quen ngủ ít nhất tám giờ mỗi đêm.

8. Di chuyển nhiều hơn

Nếu việc đi bộ đến chỗ làm không làm ảnh hưởng quá nhiều đến công việc của bạn thì hãy cố gắng tận dụng nó. Nếu bạn không thể đi bộ đến chỗ làm, bạn có thể cân nhắc đi xe đạp. Hãy đi bộ lên cầu thang thay vì đi thang máy. Hãy đi bộ đến cửa tiệm ăn trưa thay vì đặt hàng shipper mang đồ ăn đến tận nơi. Hãy vận động càng nhiều càng tốt trong ngày để hỗ trợ tối đa quá trình giảm cân.

9. Theo dõi lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày

Nếu cần thiết, bạn hãy ghi lại một quyển nhận ký để theo dõi những món ăn thức uống mình hấp thụ mỗi ngày. Đây là một cách hiệu quả để thúc đẩy quá trình giảm cân, bạn sẽ có trách nhiệm nhiều hơn với bữa ăn hằng ngày và với chính cơ thể mình.

Thật vậy, việc thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn một cách dễ dàng. Nhưng thay đổi nhỏ này còn giúp bạn khởi đầu một ngày mới thật thuận lợi, cảm xúc trở nên tích cực hơn và mọi việc trong ngày sẽ đến với bạn theo một cách dễ chịu hơn, bạn sẽ dễ đạt được thành công hơn.