Giỏ hàng

Những món ăn vặt giúp bạn giảm cân

Nhiều người cho rằng, việc ăn vặt có thể gây tăng cân, thậm chí gây hại cho sức khỏe. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy nếu chúng ta ăn vặt đúng cách thì có thể kiểm soát cơn đói, cải thiện lượng đường huyết theo hướng tích cực, đồng thời hỗ trợ giảm cân. Bằng cách lập kế hoạch và tập trung vào các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, việc ăn vặt sẽ hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho bạn bằng cách kiểm soát cơn đói. Với những loại thức ăn nhẹ sau đây có thể phần nào giúp bạn thúc đẩy quá trình giảm cân thông qua chế độ ăn uống lành mạnh.

1. Các loại hạt

Các loại hạt hỗn hợp là món ăn vặt bổ dưỡng mà lại rất lý tưởng. Chúng cung cấp sự cân bằng giữa chất béo lành mạnh, đạm và chất xơ. Hạt có ích cho sức khỏe mà lại giúp no lâu. Việc ăn các loại hạt một cách điều độ có kế hoạch sẽ giúp bạn giảm cân.

2. Sữa chua và các loại dâu

Sự kết hợp giữa sữa chua và dâu là một trong những món ăn vặt tuyệt vời nhất cho sức khỏe mà lại ngon tuyệt đỉnh. Sữa chua vốn có hàm lượng chất đạm cao, kết hợp với các loại dâu chính là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt nhất.

3. Táo và bơ đậu phộng

Đây là một sự kết hợp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Táo là trái cây có nhiều chất xơ kết hợp với bơ đậu phộng chứa chất béo lành mạnh và đạm thực vật, giúp bạn no lâu hơn. Kết hợp táo với bơ đậu phộng giúp bạn có một món ăn vặt giòn và béo ngậy thơm lừng.

4. Phô mai và trái cây

Phô mai vốn chứa lượng đạm cao. Kết hợp phô mai và trái cây giúp bổ sung hàm lượng đạm và chất béo kết hợp với chất xơ, tạo ra một món ăn vặt ngon, ngọt và no lâu.

5. Chocolate đen và hạnh nhân

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời. Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa và hạnh nhân chứa chất béo lành mạnh. Sự kết hợp này giúp bạn no lâu lâu mà lại tốt cho tim mạch.

6. Các loại trái cây cắt lát

Trái cây cắt lát là một món ăn vặt ngon lành. Các loại trái thường gặp có thể dễ dàng mua ngoài siêu thị như chuối, táo, lê, nho, bưởi, cam... Chúng chứa chất xơ và khoáng chất giúp no lâu hơn. Bạn có thể kết hợp với sữa chua và các loại hạt để tạo món ăn vặt tuyệt vời.

7. Trứng luộc

Trứng luộc giúp no lâu ngờ hàm lượng đạm dồi dào. Mạc dù trứng có chứa cholesterol nhưng khi ăn lượng trứng vừa phải có thể giúp bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như Vit D và Choline.

8. Phô mai với bánh quy hoặc trái cây

Phô mai là một loại thực phẩm ngon, giàu protein, giúp no lâu. Kết hợp phô mai với bánh quy ngũ cốc nguyên hạt hoặc một miếng trái cây sẽ bổ sung thêm một số chất xơ cho bữa ăn nhẹ. Phô mai cung cấp đạm và canxi, nhưng lượng chất dinh dưỡng này thay đổi đôi chút tùy thuộc vào loại bạn chọn.

9. Khô bò

Khô bò là món ăn nhẹ có hàm lượng đạm cao. Tùy thuộc vào nhãn hiệu và hương liệu, một số loại có bổ sung đường và muối. Hãy tìm những loại khô bò ít tẩm hương vị và gia vị.

10. Bánh mì nướng với cá hộp

Các loại cá hộp như cá hồi và cá mòi rất giàu axit béo omega-3, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Kết hợp món cá hộp với bánh mì nướng từ lúa mì nguyên hạt sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng giúp bạn no lâu hơn.

11. Bột yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt bổ dưỡng, cung cấp một lượng chất xơ tốt và hàm lượng đạm cao hơn so với các loại ngũ cốc khác. Bạn có thể thỏa mãn sở thích ăn ngọt với bột yến mạch phủ trái cây, quế, bột cacao và chocolate vụn hoặc một món mặn ngon làn bằng cách thêm trứng, bơ và rau.

Để giảm mỡ bụng, bạn cần ăn ít calo hơn. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm chứa chất xơ như bột yến mạch và các loại qua củ quả như bông cải xanh. Ngoài ra thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như dầu oliu cũng có hiệu quả. Chỉ cần hạn chế tiêu thụ ngũ cốc tinh chế và đường.