Giỏ hàng

Hướng dẫn khử mùi hôi trên quần áo

Chạy bộ, vận động nhiều, gây đổ mồ hôi, kết hợp với vi khuẩn gây ra mùi khó chịu trên cơ thể và áo quần. Để loại bỏ mùi khó chịu này, chúng ta có nhiều phương pháp. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách loại bỏ mùi hôi trên quần áo bằng những phương pháp hỗ trợ đã được kiểm chứng.

1. Mùi mồ hôi

Mùi hôi trên áo xuất hiện khi vận động hoặc thời tiết nóng là do mồ hôi. Mặc dù mồ hôi không có mùi nhưng khi tương tác với vi khuẩn và dịch tiết trên da, sẽ hình thành một mùi khó chịu. Một số loại quần áo có chất liệu vải khi tiếp xúc với mồ hôi lại gây mùi nhiều hơn. Loại vải thun tổng hợp thường có nhiều vi sinh vật phát triển gây mùi nhiều hơn các loại vải khác.

Để quần áo trong túi hoặc giỏ đóng gói chặt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Bạn nên lấy quần áo khỏi túi, trải ra để không khí lọt vào trước khi giặt.

Nếu cách giặt thông thường mà không loại bỏ được mùi hôi, hãy ngâm quần áo của bạn trong dung dịch giấm và nước theo tỷ lệ 1:4 trong nửa giờ. Một phương pháp tự nhiên hiệu quả khác là ngâm trước 1/2 cốc baking soda vào bồn đầy nước. Bạn cũng có thể thử một số loại thuốc xịt kháng khuẩn được sản xuất đặc biệt để giặt quần áo.

2. Mùi hôi chân

Mùi hôi chân thực ra không phải do mồ hôi chân gây ra. Nguyên nhân là do vi khuẩn thuộc họ Brevibacteria.Mùi hôi được tạo ra khi vi khuẩn phân hủy mồ hôi và tế bào chết trên bàn chân. Bàn chân có mùi cũng có thể do nhiễm nấm, vì vậy nếu bạn cải thiện việc vệ sinh bàn chân mà không loại bỏ được mùi hôi, bạn cần liên hệ khám da liễu để xác định có phải bị nấm hay không. Cách khử mùi hôi chân:

   + Rửa và lau khô chân hàng ngày

   + Mang vớ hút ẩm

   + Thay đổi đôi giày của bạn.

   + Sử dụng thuốc xịt chống nấm và chống mồ hôi.

   + Vệ sinh tốt giày dép và vớ của bạn.

3. Mùi chất nôn

Điều đầu tiên cần lưu ý là bạn cần tuân thủ nguyên tắc bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách đeo găng tay khi dọn dẹp chất nôn mửa hoặc các chất dịch cơ thể khác. Bước đầu tiên để loại bỏ mùi hôi là cạo sạch mọi chất rắn và tiêu hủy chúng một cách an toàn. Xả vải trong nước lạnh để loại bỏ các hạt, sau đó giặt ở nhiệt độ cao.

Nếu hướng dẫn chăm sóc vải cho phép, hãy làm khô bằng máy. Nếu mùi vẫn còn, hãy xử lý trước những vùng có mùi hôi bằng hỗn hợp bột baking soda và nước. Để bột nhão trên vải trong 30 phút trước khi giặt máy lần thứ hai.

4. Mùi cơ thể phụ nữ

Có đến khoảng 70% người tập yoga là phụ nữ. Quần tập yoga thường được làm bằng vải tổng hợp có khả năng bám vi khuẩn và mùi hôi. Bạn có thể nhận thấy đũng quần tập luyện vẫn có mùi ngay cả sau khi bạn giặt. Để xua tan mùi hôi, đừng phản ứng bằng cách đổ thêm chất tẩy rửa vào. Quá nhiều chất tẩy rửa có nghĩa là cặn và cặn có nghĩa là mùi hôi bị giữ lại. Thay vào đó, hãy thêm 1/2 cốc giấm trắng vào quy trình xả hoặc 1/2 cốc baking soda vào quy trình giặt.

5. Mùi nấm mốc

Nấm mốc là loại nấm phát triển mạnh trong môi trường nóng ẩm. Quần áo để lâu trong máy giặt có thể phát triển nấm mốc gây mùi. Để loại bỏ nấm mốc trên quần áo và mùi chua đặc trưng của nó, hãy giặt các loại vải bị ảnh hưởng bằng 1 cốc giấm trắng hoặc baking soda và thêm một quy trình xả nữa. Ngoài ra, việc phơi quần áo ngoài trời nắng cũng giúp khử mùi hôi.

6. Mùi xăng

Nếu bạn làm đổ một ít xăng dầu lên quần áo, điều quan trọng là bạn phải hết sức đề phòng khi giặt chúng. Nếu vì lý do nào đó quần áo của bạn bị dính xăng, có lẽ tốt nhất bạn nên vứt chúng đi. Mùi xăng không chỉ khó chịu mà còn có thể gây cháy hoặc nổ trong máy giặt hoặc máy sấy của bạn. Để loại bỏ cả mùi hôi lẫn mối nguy hiểm thêm, hãy để quần áo khô trong không khí trong 24 giờ ở nơi thông thoáng, tốt nhất là ở ngoài trời.