Giỏ hàng

Tạo động lực giảm cân như thế nào?

Rất khó để khởi đầu và tuân thủ các kế hoạch hằng ngày để giảm cân lành mạnh. Điều này là do chúng ta thiếu động lực để bắt đầu và tiếp tục thực hiện kế hoạch. Rất may là động lực có thể tăng cường bằng nỗ lực. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách để tạo động lực thúc đẩy bản thân giảm cân lành mạnh.

1. Xác định lý do bạn muốn giảm cân

Xác định rõ ràng tất cả lý do bạn muốn giảm cân và viết chúng ra. Điều này sẽ giúp bạn luôn có động lực để đạt mục tiêu. Hằng ngày bạn nên đọc những ghi chú này để tự nhắc nhở bản thân về lý do bạn muốn giảm cân. Chúng ta sẽ giảm cân dễ dàng hơn nếu động lực giảm cân xuất phát từ bên trong.

2. Có những kỳ vọng thực tế

Quả thực là có nhiều thực phẩm ăn kiêng và chế độ ăn giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là chỉ nên giảm cân khoảng 0.5 – 1kg/ tuần. Khi đặt một mục tiêu dễ, bạn có thể hoàn thành nó trong nhưng khoảng thời gian ngắn, điều này sẽ mang lại cảm giác thành tựu, và bạn có khả năng duy trì quá trình giảm cân này lâu dài hơn.

Việc giảm cân lành mạnh từ 5-10% trọng lượng cơ thể sẽ ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của bạn. Việc giảm 5-10% trọng lượng cơ thể sẽ giúp bạn:

   + Cải thiện kiểm soát chỉ số đường huyết

   + Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

   + Giảm mức cholesterol

   + Giảm đau khớp

   + Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

3. Tập trung vào các mục tiêu của quy trình

Thông thường, khi giảm cân, bạn thường tập trung vào những mục tiêu cân nặng cuối cùng bạn muốn đạt được. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào cân nặng cuối cùng có thể làm mất đi động lực của bạn vì cảm thấy quá choáng ngợp. Thay vào đó, bạn nên đặt mục tiêu cho từng quy trình, từng giai đoạn để đạt được kết quả mong muốn.

4. Chọn kế hoạch phù hợp với lối sống của bạn

Hãy tìm một kế hoạch giảm cân mà bạn đảm bảo có thể thực hiện được lâu dài. Các kế hoạch ăn kiêng khác nhau đều liên quan đến việc cắt giảm và đốt cháy calo, dẫn đến giảm cân. Nhưng có một số chế độ ăn kiêng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu bạn thực hiện trong thời gian dài. Hãy nghiên cứu và xem xét để tạo ra một kế hoạch giảm cân tùy chỉnh của riêng bạn. Bạn có thể tham khảo những cách sau:

   + Giảm lượng calo nạp vào

   + Giảm khẩu phần ăn

   + Giảm tần suất ăn vặt

   + Giảm đồ chiên, tráng miệng

   + Ăn kèm trái cây và rau quả

5. Viết nhật ký giảm cân

Việc tự theo dõi là rất quan trọng để tạo động lực và dẫn đến thành công của việc giảm cân. Những người theo dõi lượng thức ăn hằng ngày có nhiều khả năng giảm cân và duy trì cân nặng hơn.

Để ghi nhật ký ăn uống một cách chính xác, bạn phải viết ra mọi thứ mình ăn, bao gồm các bữa ăn chính, đồ ăn nhẹ và thậm chí là một vài miếng bánh bạn đã ăn trên bàn làm việc. Bạn cũng có thể ghi lại cảm xúc của mình vào nhật ký ăn uống. Điều này có thể giúp bạn xác định một số nguyên nhân gây ra tình trạng ăn quá nhiều và giúp bạn tìm ra những cách đối phó lành mạnh hơn.

6. Ăn mừng thành công của bạn

Giảm cân rất khó, vì vậy hãy ăn mừng tất cả những thành công của bạn để giữ cho bản thân có thêm động lực. Bạn có thể chia sẻ với bạn bè, người thân và chia sẻ trên mạng xã hội để nhận được sự khích lệ. Khi bạn cảm thấy tự hào về bản thân, động lực của bạn sẽ tăng lên.

7. Suy nghĩ và nói chuyện tích cực

Những người có kỳ vọng tích cực và cảm thấy tự tin vào khả năng đạt được mục tiêu của mình có xu hướng giảm cân nhiều hơn. Nói chuyện về sự thay đổi là đưa ra những tuyên bố cam kết đối với những thay đổi hành vi, lý do đằng sau chúng và các bước bạn sẽ thực hiện hoặc đang thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, hãy bắt đầu nói chuyện tích cực về việc giảm cân của bạn. Ngoài ra, hãy nói về các bước bạn sẽ thực hiện và bày tỏ suy nghĩ của mình.

8. Lập kế hoạch cho những thách thức và thất bại

Sẽ luôn xuất hiện những yếu tố gây căng thẳng hàng ngày. Bạn hãy tìm cách lập kế hoạch và phát triển các kỹ năng đối phó phù hợp để có động lực cho dù có gặp khó khăn gì. Khi gặp căng thẳng, nhiều người chuyển sang ăn uống để cảm thấy thoải mái. Điều này có thể nhanh chóng khiến họ từ bỏ mục tiêu giảm cân của mình. Việc tạo ra những kỹ năng đối phó phù hợp sẽ ngăn chặn điều này xảy ra.

9. Đừng hướng tới sự hoàn hảo

Bạn không cần phải giảm cân một cách hoàn hảo. Nếu bạn quá cầu toàn, khả năng cao là bạn sẽ giảm cân thất bại. Và cũng đừng tự trách quá nhiều khi bạn mắc lỗi. Những suy nghĩ này sẽ chỉ làm cản trở động lực của bạn.

10. Học cách yêu và trân trọng cơ thể của bạn

Nếu bạn không yêu chính cơ thể mình, bạn sẽ ít có khả năng giảm cân hơn. Thực hiện các bước để cải thiện hình ảnh cơ thể của bạn có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn và duy trì việc giảm cân. Hơn nữa, những người có hình ảnh cơ thể đẹp hơn có nhiều khả năng chọn chế độ ăn kiêng mà họ có thể duy trì và thử các hoạt động mới giúp họ đạt được mục tiêu.

Các hoạt động sau đây có thể giúp nâng cao hình ảnh cơ thể của bạn:

   + Tập thể dục

   + Đánh giá cao những gì cơ thể bạn có thể làm được

   + Làm điều gì đó cho bản thân, chẳng hạn như mát-xa hoặc chăm sóc da

   + Ở cạnh những người tích cực

   + Ngừng so sánh bản thân với người khác, đặc biệt là người mẫu

   + Mặc quần áo bạn thích và vừa vặn với bạn

   + Nhìn vào gương và nói to những điều bạn thích ở bản thân

11. Nuôi một chú chó

Chó có thể là người bạn đồng hành giảm cân hoàn hảo. Đầu tiên, chó có thể tăng cường hoạt động thể chất của bạn. Chó là sự hỗ trợ xã hội tuyệt vời. Không giống như người bạn tập thể dục của con người, chó hầu như luôn hào hứng với một số hoạt động thể chất. Sở hữu thú cưng đã được chứng minh là có thể cải thiện sức khỏe và tinh thần, giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp và giảm cảm giác cô đơn và trầm cảm.