Giỏ hàng

5 bước chuẩn bị cho xe đạp trước các sự kiện

Bạn đã sẵn sàng cho các mùa giải sắp tới chưa? Đã đến lúc bạn cần phải điều chỉnh chiếc xe đạp của mình để chuẩn bị cho các sự kiện sắp diễn ra. Hãy chắc chắn kiểm tra chiếc xe đạp chiến hữu của bạn với 5 lời khuyên sau đây trước khi bắt đầu một chuyến đi dài nhé.

1. Kiểm tra xem dây xích xe đạp có bị rỉ sét không

Xe đạp nếu không được kiểm tra thường xuyên sẽ tích tụ rỉ sét trên các bộ phận chuyển động. Thông thường, những lớp gỉ sét này có thể dễ dàng được làm sạch nhưng nếu phẩn gỉ sét quá nhiều thì tốt nhất là bạn nên thay thế bộ phận mới.

2. Kiểm tra phanh xe

Phải đảm bảo phanh xe của bánh trước và bánh sau đều hoạt động tốt. Các miếng đệm bánh xe cần phải được thay thế khi có dấu hiệu bị mòn.

3. Bơm lốp xe đạp

Bơm lốp xe đến một mức độ PSI thích hợp. Áp suất lốp xe thay đổi tùy theo loại bánh xe.

4. Kiểm tra lốp xe

Hãy đảm bảo lốp xe hoàn toàn không bị vấn đề gì nghiêm trọng, không bị thủng, không bị mòn bánh... trước khi giải thi đấu diễn ra.

5. Rửa xe và bôi trơn động cơ xe

Bạn nên làm sạch và bôi trơn tất cả các bộ phận chuyển động của xe đạp. Đây là điều nên làm thường xuyên để loại bỏ bùn ướt, bụi bặm, đặc biệt là trước mùa giải.

Nếu bạn không đủ khả năng tự chuẩn bị toàn bộ cho quá trình bảo trì 5 bước như trên thì hãy đưa xe đạp đến các cửa hàng bảo trì tại địa phương của bạn. Hãy luôn đảm bảo hiệu suất của xe đạp trước mùa giải, bạn sẽ không muốn gặp phải những sự cố giữa đường chỉ vì đã không thực hiện bảo trì đúng cách.