Giỏ hàng

Maggie chuẩn bị dụng cụ gì cho giải Barkley

Mùa tập luyện đang trong giai đoạn khắc nghiệt. Mặc dù các giải chạy đã bị hủy hoặc hoãn lại trên toàn thế giới, chúng tôi vẫn tò mò muốn biết cần tập luyện như thế nào cho những giải chạy khó nhất. Chúng tôi đã phỏng vấn vận động viên môn chạy địa hình đường dài, giám đốc quản lý sự kiện của Tailwind – cô Maggie Guterl để chia sẻ về danh sách dụng cụ cần thiết cho giải Barkley Marathon và cô ấy đã tập luyện như thế nào cho giải này.

 

Giải Barkley Marathon

Trước hết, giải Barkley Marathon là gì? Nếu bạn chưa bao giờ nghe về nó, dễ thôi, hãy lên Google bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị và bí ẩn về nó.

Làm thế nào để hoàn thành Barkley? Tôi cũng không có câu trả lời. Rất ít người có thể hoàn thành được nó. Giải này là một câu đố. Năm 2020 này sẽ là lần 3 nỗ lực của tôi để giải đố cung đường chạy này. Tôi đã có hầu hết các mảnh ghép? Bạn sẽ không bao giờ biết được cho đến khi bạn "ở đó". Tất cả 40 người đã được chọn để bắt đầu sẽ không biết câu trả lời cho năm nay.

Hai tuần trước cuộc đua, giám đốc đường đua, Laz, đã phải hủy Barkley Marathon 2020 do tình trạng COVID-19 xấu đi. Đó là quyết định đúng đắn và không thể tránh khỏi. Chỉ 2 tuần trước giải, tôi đang taper và đã qua các bài tập luyện căng nhất.

 

Cân bằng giữa công việc và tập luyện

Tôi đang làm việc cho công ty yêu thích của tôi (Spoil luôn. Đó chính là Tailwind!), vì vậy việc luyện tập của tôi phải phù hợp với công việc của tôi. Trong suốt mấy tháng trước Barkley, giấc ngủ - mặc dù rất quan trọng - là thứ xa xỉ đối với tôi. Vậy tôi đã làm như thế nào? Tôi đã tập trung vào giải thưởng và cố ghi nhớ lý do "tại sao". Tôi cũng đảm bảo rằng tôi có tất cả các dụng cụ phù hợp cho mọi tình huống để không có lý do gì mà không bước ra khỏi cửa.

 

Danh sách dụng cụ giúp tôi hoàn thành các bài tập

Vào các buổi sáng thường lệ, tôi thức dậy và làm tách cà phê. Tối trước đó, tôi đã bày ra tất cả các dụng cụ tôi có thể dùng đến để không cần phải suy nghĩ thêm. Vào mùa đông, danh sách các dụng cụ cho một buổi tập thông thường vào sáng sớm với mục tiêu là đạt được về độ cao sẽ giống như dưới đây:

 

Giày chạy Altra King MTs hoặc Lone Peaks - Cả hai dòng này đều có độ bám tốt nhất, đó là những gì bạn cần cho địa hình dốc, nhiều lá, trơn lầy lội của công viên Frozen Head ở Tenessee. Altra King MT's có đế Vibram, thiết yếu cho địa hình đá ẩm trơn. Nhưng không có đôi giày nào trên hành tinh này mà tôi đã chạy nhiều dặm hơn đôi Lone Peaks.

 

Đế đinh gắn giày Kahtoola MicroSpikes – Thành phố Durango bị phủ tuyết và hầu hết là băng vào mùa đông, Hogsback (ngọn núi dốc đứng nơi tôi luyện tập leo dốc) rất nguy hiểm khi trơn trượt và băng giá. Số lần tôi chạy với bộ gai đó nhiều hơn là không có nó. Sự thật vui là: Tôi đã sử dụng cả tháng 7 năm ngoái vì mật độ tuyết dày đặc.

 

Gậy leo núi LEKI MicroTrail Pro - Bạn cần tập với các dụng cụ mà bạn sẽ sử dụng trong ngày đua. Barkley có thể gây mệt mỏi cho cả đôi tay lẫn đôi chân của bạn (chưa đề cập đến tâm trí của bạn). Tôi đã nghe nói về những người đã bị gãy gậy ở Barkley. Điều đó xảy ra thường xuyên, nhưng tôi chưa bao giờ nghe ai nói bị gãy gậy LEKI. Tôi tuỵêt đối tin tưởng bộ gạy nhỏ bé này.

 

Kính râm Goodr - Dòng ưa thích của tôi là "Queen of Pain, Enq". Ở Colorado 1 năm 365 ngày thì đã có 300 ngày nắng.

 

Áo hoodie và nón Territory Run Co. - Nó có lỗ ngay ngón tay cái và tôi có thể trùm mũ khi downhill và bỏ nó xuống khi đang cố gắng leo dốc. Và khi tôi cần tập trung thì tôi sẽ quay mũ ngược lại.

 

Quần chạy ElevenPine Uprising - Tôi gọi đây là quần đa năng của tôi. Tốt để mặc đi chơi, cuộc phiêu lưu Barkley hoặc những ngày đạp xe phục hồi. Ống quần của mẫu này dài hơn nên chúng bảo vệ chân của tôi tốt hơn khỏi hàng rào gai Barkley khét tiếng. Và vận động viên Courtney đã duyệt chiều dài này. Phần hay của quần là túi kéo zip, hoàn hảo để giữ các trang sách từ Barkley an toàn.

 

Vớ DryMax - Tôi dùng vớ dành cho leo núi vì tôi thích và cần một đôi vớ dầy hơn. Thêm vào đó, vớ có phiên bản cao lên đầu gối. Hoàn hảo để bảo vệ khỏi những rào gai của Barkley.

 

Vest nước NATHAN VaporMag - Ở Barkley, bạn phải mang theo 1 cái túi phù hợp với lượng calo bạn cần cho hơn 10 tiếng vận động. Đối với hầu hết các buổi tập trong tuần, tôi sẽ mang theo mọi thứ trong vest nước VaporMag của mình. Tôi có nhét mọi thứ tôi đã mặc và cởi ra khi nóng. Hai bình mềm 12oz (350ml) tôi sẽ đổ với 1 muỗng bột năng lượng Endurance. Trước đây, tôi đã giúp thiết kế vest này.

 

Bột năng lương Tailwind Endurance Fuel - Thường tôi không ăn sáng và đi thẳng ra ngoài để chạy. Tôi sẽ có một tách cà phê nhưng sau đó tôi sẽ mang theo bột vị Tropical Buzz và nhấm nháp trong vòng 2-2.5 giờ khi tôi leo lên và xuống đồi Hogsback (ngọn núi nhỏ dốc mà tôi có thể nhìn thấy từ phía cửa sổ của văn phòng mình).

 

Bột hồi phục Tailwind Recovery - Tôi dùng ngay khi tôi chạy trên đường đến văn phòng. Vị Vanilla ngon nhất! Tôi luôn đi làm đúng giờ bằng cách này. Hầu hết là đúng giờ (được rồi, thỉnh thoảng đúng giờ).

 

Tập luyện với các dụng cụ của bạn

Giữ một thói quen là cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang làm những gì bạn cần phải làm một cách nhất quán. Khi tôi đi công tác việc tập luyện rất vất vả nhưng việc tôi biết sẽ cần chuẩn bị dụng cụ gì và có nó trong tay giúp tôi duy trì thói quen hơn. Cũng giống như dinh dưỡng, phải mất một thời gian dài để có thể tìm được dinh dưỡng phù hợp. Tôi rất may mắn tôi đã tìm ra được loại dinh dưỡng phù hợp với tôi.

Với cả năm để chuẩn bị cho Barkley tiếp theo (tất cả các vận động viên được dời qua năm 2021), tôi đã sẵn sàng tập luyện. Mặc dù tôi sẽ không đạt mùa tập cao điểm cho đến hết mùa đông năm sau, tôi có thể cải thiện những điểm yếu của mình trong hè này và tận hưởng những ngọn núi