Giỏ hàng

18 cách để có động lực chạy bộ

 

Có được sự cạnh tranh

Tìm kiếm một chút cạnh tranh thân thiện. Tìm một nhóm người chạy cùng để duy trì tốc độ hoặc lập biểu đồ thời gian của bạn so với những người khác bằng ứng dụng thể dục.

Tự thưởng cho bản thân

Tạo một hệ thống phần thưởng cho chính bạn. Theo dõi quá trình của bạn bằng các dấu hoặc tạo một biểu đồ hoàn chỉnh với các nhãn dán. Đặt nó ở nơi dễ nhìn thấy để bạn sẽ thấy nó thường xuyên. Phần thưởng có thể là những thứ đơn giản như cho phép bản thân ngủ thêm 30 phút hoặc đặt dịch vụ mát-xa.

Giảm thời gian tối thiểu của bạn

Vào những ngày bạn không thể đáp ứng thời gian tối thiểu hàng ngày của mình, hãy chạy trong bất kỳ khoảng thời gian nào bạn có sẵn thay vì ngồi hoàn toàn. Bằng cách này, bạn có nhiều khả năng duy trì sự vận động của cơ thể cả ngày.

Duy trì cân nặng hợp lý

Chạy bộ đốt cháy calo, giảm mỡ bụng và giúp bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Nó cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hoặc duy trì cân nặng mục tiêu.

Tham gia vào một nhóm

Càng vui hơn khi có động lực nhóm. Tìm một hoặc một số đối tác đào tạo mà bạn có thể thiết lập lịch chạy. Ngay cả khi bạn không chạy cùng nhau mỗi ngày, bạn có thể nhóm lại với nhau một vài lần một tuần để giải trình các kỹ thuật.

Cảm nhận năng lượng endorphin

Bạn có thể trải qua cảm giác tích cực hoặc thậm chí là hưng phấn, vì chạy bộ cải thiện tâm trạng của bạn và khiến bạn cảm thấy tốt hơn bằng cách giải phóng endorphin, một trong những hormone hạnh phúc.

Mục tiêu đề ra

Chia các dự định của bạn thành các bước nhỏ, có thể quản lý được. Điều này có thể bao gồm lượng thời gian bạn bỏ ra mỗi tuần, tốc độ bạn chạy trong một khoảng cách nhất định hoặc số ngày bạn chạy.

Mặc quần áo thể thao mà bạn thích

Ăn mặc đẹp có thể có tác động tích cực đến cách bạn nhận thức về bản thân và nó có thể thúc đẩy bạn chạy thường xuyên hơn. Mua quần áo và giày tập luyện mà bạn thích mặc.

Hoặc sử dụng quần áo thể thao của bạn như một cơ hội để thử nghiệm những phong cách mà bạn thường không thử.

Hãy để âm nhạc lay động bạn

Dành thời gian để tạo một danh sách phát gồm tất cả các giai điệu yêu thích của bạn. Chọn những bài hát lạc quan giúp bạn có tâm trạng vui vẻ và truyền cảm hứng để bạn vận động. Chỉ cho phép bản thân nghe những bài hát này trong khi bạn chạy.

Theo dõi bằng một ứng dụng

Luôn đạt được mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng ứng dụng theo dõi động lực hoặc thói quen. Nhiều người cho phép bạn đặt lời nhắc, kết nối với mọi người thông qua các diễn đàn và xem biểu đồ theo dõi tiến trình của bạn.

Một chút xáo trộn

Thay đổi thói quen của bạn ít nhất một ngày mỗi tuần. Chạy những ngọn đồi thay vì một quãng đường dài, hoặc thêm vào một số pha chạy nước rút. Bạn cũng có thể chạy ở một vùng lân cận khác, lùi lại tuyến đường thông thường hoặc thay đổi thời gian trong ngày.

Cảm nhận ánh nắng trên khuôn mặt của bạn

Chạy bộ là một cách tuyệt vời để nhận được ánh sáng mặt trời cần thiết để tăng mức serotonin. Điều này giúp mang lại cho bạn một tâm trạng tốt, đồng thời giảm trầm cảm và lo lắng.

Đặt tốc độ của riêng bạn

Người duy nhất bạn phải trả lời là chính bạn, vì vậy hãy thoải mái chạy ở bất kỳ tốc độ nào bạn cảm thấy tốt. Quyết định xem bạn thích chạy ở tốc độ cao nhất hay tốc độ nhàn nhã hơn.

Đắm mình trong sự tĩnh lặng buổi sáng

Tận hưởng vẻ đẹp và sự tĩnh lặng của buổi sáng sớm. Thức dậy sớm cho phép bạn dành thời gian cho bản thân và tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh, thanh bình này trong ngày. Các lợi ích khác bao gồm tăng năng suất và sự tập trung của bạn.

Kết nối với thiên nhiên

Hít thở không khí trong lành và bao quanh mình với vẻ đẹp tự nhiên của cây cối, hồ nước và đồi núi có thể giúp tinh thần sảng khoái. Thêm vào đó, ở ngoài trời là một biện pháp tăng cường tâm trạng tự nhiên. Ngay cả khi bạn không thể ra khỏi thành phố mỗi ngày, hãy thử đến thăm công viên tự nhiên ít nhất một lần mỗi tuần.

Tận hưởng những chi tiết trong cuộc sống hằng ngày

Khơi gợi sự tò mò của bạn và tìm hiểu về một số loài động vật hoang dã và thực vật tự nhiên trong khu vực của bạn. Đặt ra để khám phá hoặc ghi lại một khía cạnh mới của thiên nhiên mỗi khi bạn đến thăm một đường chạy.

Đặt mục tiêu của bạn

Đăng ký một số cuộc đua ngắn hơn như marathon 5K, 10K và half marathon, và dần dần xây dựng con đường của bạn lên đến marathon đầy đủ. Bằng cách này, bạn sẽ bắt đầu có cảm giác về việc tuân theo lịch trình luyện tập và khả năng cạnh tranh của nó.

Tìm một câu lạc bộ người hâm mộ

Chạy marathon không phải là một kỳ tích nhỏ và nếu đó là lần đầu tiên của bạn, hãy cho bạn bè của bạn biết. Họ sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn và kiểm tra tiến độ của bạn khi bạn chuẩn bị.

Bạn bè của bạn thậm chí có thể muốn tham gia cùng bạn trong các phần đào tạo của bạn. Ngoài ra, họ có thể đánh dấu lịch của mình để có mặt trong ngày trọng đại để cổ vũ bạn.