Giỏ hàng

Cách nạp năng lượng cho một cuộc đua marathon

Việc nạp năng lượng cho một cuộc đua Marathon đã không còn phức tạp như trước. Chỉ với việc sử dụng Tailwind trong suốt quá trình hoạt động sự kiện sẽ giúp cho việc nạp năng lượng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, bất kể địa hình hay thời gian.

Dù bạn tham gia môn thể thao gì, thời gian hay khoảng cách như thế nào? Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng nguyên tắc phối trộn sau đây với bột năng lượng Tailwind:

- 200 Kcal (tương đương với 2 muỗng hoặc 1 thanh 2 serving) với khoảng 700ml nước trong khoảng thời gian 1 giờ.

Tùy theo thời tiết và cường độ vận động mà bạn có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm. Hãy luyện tập theo tỷ lệ này cùng với việc lắng nghe các tín hiệu của cơ thể để cá nhân hóa tỷ lệ cho riêng bạn.

Hãy ước tính tổng thời gian bạn dự đoán cho một buổi chạy, sử dụng tỷ lệ trên và tính tổng nhu cầu Kcal của bạn. Ví dụ với 4 giờ chạy bộ sẽ cần đến 800 Kcal. Mỗi giờ bạn cần tiêu thụ khoảng 500 đến 700ml hỗn hợp nước và bột Tailwind.

Dù cho bạn dùng bình nước như thế nào chăng nữa thì cũng nên đổ đầy nước để có đủ năng lượng đi đến checkpoint tiếp theo và đừng quên mang theo đủ Tailwind trong túi để sử dụng ở các checkpoint kế tiếp.

Các vận động viên Marathon thường có xu hướng mang rất ít đồ đạc. Khi phải mang theo quá ít đồ, thì bạn nên ưu tiên cho các gói năng lượng.

Khi mang theo túi nước hay bình nước lớn, bạn nên uống từng ngụm nhỏ và liên tục trong suốt thời gian chạy. Đảm bảo uống được 500-700ml nước/giờ. Nếu đói hãy uống nhiều hơn. Ngược lại, hãy uống ít khi thấy no.

Nếu bạn phải mang theo bình nước năng lượng cô đặc trong khi chạy, bạn nên uống khi gần đến checkpoint. Khi đến checkpoint, hãy uống thêm nước để cơ thể nhận đủ 500-700ml nước/giờ. Nếu cảm thấy dạ dày hơi khó chịu, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần thêm nước.