Giỏ hàng

10 điều nên và không nên trong ngày đua

Buổi sáng của ngày đua thường rất căng thẳng. Hằng tháng trời luyện tập là để phục vụ cho cuộc đua này. Bạn sẽ luôn tự hỏi là liệu mình đã chuẩn bị đủ chưa? Mình đã chạy đủ lâu chưa? Mình đã tiếp năng lượng đúng cách chưa? Dù bạn là người mới chạy cuộc đua đầu tiên hay bạn là một tay đua lão luyện lâu năm, thì việc chuẩn bị một kế hoạch chu đáo sẽ là chìa khóa cho một ngày vui vẻ và thành công. Dưới đây là 10 điều nên và không nên trong ngày đua để giúp bạn đi đúng hướng.

1. Không nên thay đổi buổi sáng. Đừng đổi món hoặc thử thức ăn mới trước cuộc đua.

2. Nên ngủ một chút vì cơ thể bạn cần nghỉ ngơi. Hầu hết các cuộc đua đều yêu cầu người tham gia đến từ sớm. Do đó, bạn cần ngủ sớm để có thể ngủ đủ giấc.

3. Không nên mang tai nghe nghe chạy đua. Khi không có tai nghe, bạn có thể tận hưởng cuộc chạy hơn, bạn sẽ tập trung hơn vào đường đua, bạn sẽ nhận thức rõ hơn về nhịp thở và nhịp độ của mình.

4. Nên chuẩn bị đồ đạc từ tối hôm trước. Việc kiểm kê đồ đạc mang theo vào tối hôm trước giúp bạn đảm bảo không quên bất kỳ thứ gì bạn cần trong cuộc đua.

5. Không nên thay đổi tốc độ dự kiến của bạn. Hãy luôn chạy với tốc độ bạn đã luyện tập và lập kế hoạch. Điều này giúp bạn có một ngày đua vui vẻ và thành công.

6. Nên chụp selfie trước và sau cuộc đua.

7. Không nên mang theo quá nhiều, chỉ mang vừa đủ cho chặng đua của bạn, đặc biệt là ở các đường đua có các trạm cứu trợ dọc đường.

8. Nên chuẩn bị một kế hoạch tiếp năng lượng hoàn chỉnh với Kcal, điện giải, chất xơ...

9. Không nên mang giày mới.

10. Nên chăm sóc cơ thể sau cuộc đua. Bạn cần phục hồi năng lượng để tái tạo lại các mô cơ bị phá vỡ trong khi chạy.