Giỏ hàng

5 lợi ích của Caffeine đối với hiệu suất vận động

Tất cả chúng ta đều biết rằng một ly cà phê buổi sáng là một phần thiết yếu để bắt đầu một ngày mới đúng đắn. Một số vận động viên đã phát hiện ra rằng caffeine có thể cải thiện bài tập cũng như cải thiện buổi sáng của họ. Sự kết hợp thích hợp giữa caffeine và carbs có thể nâng cao hiệu suất thể chất của bạn, giúp bạn bền bỉ hơn và đi xa hơn. Chúng tôi đã nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng thể thao Hive Kelly Jones để hiểu khoa học đằng sau lợi ích của caffeine và tập thể dục. Đây là những gì chúng tôi biết được:

1. Khởi động cơ thể của bạn

Nói một cách đơn giản, caffeine đánh thức cơ thể và tâm trí của bạn giống như một tách cà phê vào buổi sáng. Nguồn năng lượng tràn trề đó không chỉ mang lại cho bạn một sự thúc đẩy như nghe bài hát yêu thích của bạn giữa buổi tập mà nó còn có những lợi ích tuyệt vời về tinh thần và thể chất. Jones giải thích, "Với lợi ích được công nhận rộng rãi nhất là cải thiện hiệu suất thể chất đối với hoạt động bền bỉ, nghiên cứu về caffeine cũng cho thấy mối liên hệ với việc giảm đau và cải thiện mệt mỏi cũng như cải thiện hiệu suất phối hợp và nhận thức khi tập thể dục cường độ cao."

2. Đẩy mạnh hơn

Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine cải thiện đáng kể tốc độ và hiệu suất trong thời gian tập luyện ngắn. Khi bạn cần cố gắng hơn, caffeine và carbs đơn giản đúng lúc sẽ mang lại lợi thế cho bạn. Các nghiên cứu đã cho thấy tốc độ tăng lên đáng kể trong các hoạt động bùng nổ như chạy nước rút, thử nghiệm thời gian đạp xe, nâng tạ và các môn thể thao như bóng đá và quần vợt. Jones tiếp tục, "Một nghiên cứu mô phỏng hiệu suất bóng đá cho thấy rằng caffeine được thêm vào dung dịch carbohydrate và chất điện giải đã cải thiện thời gian chạy nước rút, sức mạnh của chân và thậm chí là cảm xúc tích cực."

3. Đi xa hơn

Caffeine và carbohydrate đã được chứng minh là làm tăng sức bền của cơ bắp và hiếu khí trong các hoạt động kéo dài. Jones nói, "Caffeine có thể tăng cường hiệu suất thể dục nhịp điệu cho các hoạt động kéo dài từ 20 đến 250 phút", điều đó có nghĩa là bạn cũng sẽ cảm nhận được tiếng ồn trong suốt quá trình tập luyện dài.

4. Suy nghĩ rõ ràng hơn

Không có gì bí mật khi tất cả chúng ta đều cảm thấy chậm hơn và hay quên hơn một chút trước khi uống cà phê buổi sáng. Trong khi tập thể dục, tâm trí của bạn mệt mỏi cùng với cơ bắp của bạn. Tiêu thụ caffein giúp cải thiện hiệu suất nhận thức trong khi chơi thể thao, giúp bạn luôn nhạy bén cho dù bạn đang tìm kiếm bước chân ổn định hay đang nhìn xuống một quả bóng nhanh. Caffeine không chỉ giúp bạn tập trung mà còn có thể nâng cao tinh thần của bạn khi bạn đang ở trong hang động đau đớn. Jones giải thích, "Caffeine cải thiện hiệu suất yếm khí ở cả vận động viên ưu tú và giải trí và cũng cải thiện một số kích thước tâm trạng."

5. Cảm thấy tốt hơn

Caffeine có khả năng làm cho bạn cảm thấy tốt hơn trước, trong và sau khi tập thể dục. Jones nói, "Caffeine có khả năng làm giảm nhận thức về nỗ lực trong quá trình tập luyện sức bền và sức đề kháng không chỉ giúp bạn có được tư duy cho một nỗ lực chăm chỉ. giảm đau có thể là lý do tại sao. Và lợi ích giảm đau cũng có thể xảy ra sau khi tập thể dục. "

 

 

(nguồn tham khảo: honeystinger.com)