Giỏ hàng

Cách vệ sinh bình nước

Sau một thời gian không sử dụng, bình nước hoặc túi nước của bạn sẽ bám mùi ẩm mốc khó ngửi. Các mảng đen hay đổi màu trong bình hay túi nước chính là nấm mốc. Các bào tử nấm mốc có kích thước siêu nhỏ khiến cho bình nước có mùi kỳ lạ mặc dù vẫn trông sạch sẽ. Nấm mốc lại phát triển mạnh nhờ nhiên liệu dựa trên carbohydrate như bột năng lượng Tailwind, thế nên bạn càng cần phải vệ sinh bình nước thật sạch sau khi sử dụng. Chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng nấm mốc, có mùi hôi kỳ lạ từ trong bình bằng việc bảo quản và làm sạch đúng cách. Để có thể sử dụng lại mà không bị ám bởi thứ mùi vị kinh khủng đó, Sport Nutrition sẽ chia sẻ đến bạn cách làm sạch bình nước như sau:

1. Cho một muỗng nhỏ chất tẩy vào bình và đổ vào đầy nước lạnh.
2. Để yên trong 10 phút rồi đậy nắp lại, úp ngược vài lần để dung dịch tẩy đều bề mặt bên trong bình chứa.
3. Xả kỹ bằng nước nóng (clo rất dễ bị nhiệt phân hủy, do đó chỉ cần xả lại vài lần trong nước nóng sẽ loại bỏ hết chất tẩy còn sót lại).
4. Phơi bình nước khô ráo hoàn toàn trong nhiệt độ bình thường.
5. Hãy thực hiện việc vệ sinh như trên mỗi khi bạn sử dụng bình nước cho việc luyện tập hoặc cho các cuộc đua để có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Cách tốt nhất để bảo quản bình nước là rửa sạch ngay sau mỗi lần sử dụng và hong khô hoàn toàn trong không khí. Hầu hết các vấn đề xảy ra là khi bình nước được cất trữ trong khu vực ẩm ướt, thiếu sáng hoặc được giữ kín trong thời gian dài khi vẫn còn nước bên trong. Vì vậy, lần sau bạn đừng lơ đểnh ném chai nước một xó xỉnh nào đó rồi quên bẵng đi nhé. 

(Nguồn: Taiwind Nutrition)