Giỏ hàng

Thành phần Caffein trong bột năng lượng Tailwind Nutrition

Bột năng lượng có caffein của Tailwind Nutrition chứa 35mg caffein trong mỗi 100cal. Và bạn hãy yên tâm rằng tất cả sản phẩm dinh dưỡng của Tailwind chỉ chứa thành phần được đo lường cẩn thận vì hiệu suất và hiệu quả hoạt động, không chứa thêm bất kỳ thành phần bổ sung vì mục đích tiếp thị nào. 

Có khá nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích đáng kể của cafein đối với hiệu suất thể thao trong khoảng hàm lượng 3-5mg/kg. Caffein huy động các axit béo trong máu, được đốt bởi các cơ, giúp tiết kiệm lượng glycogen dự trữ, giúp cho độ bền cao hơn 15-20%. Một tách cà phê thơm ngon có thể giúp giảm cảm giác mệt mỏi. 


Bột năng lượng Tailwind Tropical Buzz caffeinated: sản phẩm được yêu thích của runner

Vậy tại sao có chỉ số chính xác? Hàm lượng caffein 35mg/100cal ở bột năng lượng Tailwind là đủ để kích hoạt hệ thống thần kinh trung ương và mang đến khoảng thời gia năng suất dài nhất đối với nhiều người. Với trọng lựng 3-5mg/kg cơ thể là phù hợp và không nên nạp nhiều hơn vì hiệu suất không cải thiện hơn. Việc tích lũy hàm lượng caffein vượt quá 500mg có thể gây ra nhiều tác dụng phụ: bồn chồn, buồn nôn.v.v.. Điều quan trọng cần lưu ý là caffein có thời gian bán rã 4 giờ. Trung bình sau mỗi 4 giờ, một nửa lượng caffein trong máu sẽ được loại bỏ (thời gian bán rã sẽ có chút thay đổi ở mỗi người, một số bán rã nhanh hơn, số khác thì chậm hơn). Vì vậy, caffein có xu hướng tích tụ khi uống liên tục. Để tránh vượt quá nồng độ có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, bạn không nên dùng bột năng lượng có chứa caffein liên tục quá 6 giờ.