Giỏ hàng

Caffeine có cải thiện hiệu suất luyện tập không?

Một số người khẳng định rằng bằng cách uống một tách cà phê trước một sự kiện, họ có thể giữ được sự tỉnh táo và có được hiệu suất tốt cho cuộc đua. May mắn thay cho những người không thể thiếu cà phê rằng tăng cường năng lượng không phải là lợi ích duy nhất mà nó mang lại! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ caffeine trước cuộc đua thực sự có thể cải thiện sức mạnh và độ bền của bạn. Caffeine cũng có thể làm giảm mức adenosine của cơ thể và giảm cơn đau cơ do các thụ thể trong tế bào cơ thể bị ức chế. Nó cũng có thể tăng cường các cơn co thắt cơ trong khi tập thể dục, nghĩa là bạn có thể tạo ra nhiều lực hơn và khả năng đẩy bản thân đi xa hơn.

Tiêu thụ cả caffeine và carbs cùng nhau có thể có lợi để tiếp nhiên liệu cho cơ bắp nhanh hơn và hỗ trợ phục hồi cơ bắp. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi kết hợp, mức glycogen cao hơn nhiều so với việc tiêu thụ carbs đơn thuần. Glycogen là nhiên liệu cần thiết cho các bài tập cường độ cao và là một quá trình phục hồi tương đối chậm, vì vậy việc tăng mức độ nhanh hơn sẽ là một lợi thế lớn đối với bất kỳ vận động viên nào.

Hơn nữa, trở nên mệt mỏi về tinh thần có thể là một thách thức lớn đối với các vận động viên và có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và thể chất dựa trên kỹ năng của bạn. Caffeine đã được chứng minh là cải thiện sự tập trung tinh thần và năng lượng bằng cách kích hoạt các khu vực của não và hệ thần kinh.

Một lượng caffein hợp lý có thể giúp cải thiện hiệu suất luyện tập của bạn, nhưng đối với một số người, nó có thể không phù hợp. Một số tác dụng phụ phổ biến của caffeine bao gồm tăng nhịp tim, lo lắng và khó chịu ở dạ dày, vì vậy hãy đảm bảo tránh sử dụng nhiều hơn lượng khuyến nghị hàng ngày.