Giỏ hàng

Dấu hiệu của mất nước

1. Làm cách nào để biết bạn có bị mất nước hay không?

Khi tình trạng mất nước mới diễn ra, bạn sẽ rất khó để xác định. Vào các thời điểm mà các dấu hiệu trở nên rõ ràng thì tình trạng mất nước đã gần như nguy cấp và bạn phải tiếp nước ngay lập tức. Bạn cần để mắt đến độ căng của da ở những vùng trên cơ thể như cẳng tay, cánh tay và vai... Khi cơ thể đủ nước, da có vẻ căng hơn, đàn hồi tốt. Các cơ quan có xu hướng giữ nước dưới da nếu cơ thể không đủ nước làm cho da căng mọng nhưng lại kém đàn hồi.

Các vận động viên thể hình rất hiểu cơ chế này của da. Họ sử dụng nước và tiếp nước thích hợp để mang lại đường nét cho hình thể của họ. Nước là điều quan tâm hàng đầu đối với những người tập thể hình vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của họ. Nước cũng hữu ích với cảm giác no khi ăn kiêng trước cuộc thi.

2. Những dấu hiệu mất nước khác là gì?

Như bạn có thể biết, nếu bạn thực sự khát, có nghĩa là cơ thể bạn đã mất nước nghiêm trọng. Bạn cần tiếp nước ngay, dù muộn còn hơn gặp phải những trạng thái trầm trọng hơn. 

Nếu bạn đang đeo máy theo dõi, bạn có thể thấy những thay đổi trong nhịp tim. Hô hấp bị ảnh hưởng cũng là một dấu hiệu nhận biết mất nước. Thế nên bạn cũng cần chú ý đến nhịp thở.

Hy vọng rằng một trong những dấu hiệu này sẽ nhắc bạn nhanh chóng tiếp nước. Nếu không có những cảnh báo này, bạn sẽ phải đối phó với nhiều vấn đề sức khỏe do mất nước. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt, bối rối, choáng váng và các vấn đề về thị lực. Ngoài ra, bạn còn bị chứng ngủ lịm. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang bị mất nước!

Nếu cơ thể bạn không thể giữ nước hoặc bị tiêu chảy trong 24 giờ, bạn cần đến ngay các trung tâm y tế để điều trị khẩn cấp. Việc bù nước trong tình trạng khẩn cấp thường được thực hiện tốt nhất qua đường tĩnh mạch.

Lời khuyên cuối cùng là hãy ngăn ngừa những vấn đề này bằng cách uống đủ nước. Mỗi vận động viên đều khác nhau, nhưng điểm khởi đầu tốt là đặt mục tiêu uống 400-800 ml nước mỗi giờ. Nếu bạn khó nhớ thời gian uống nước, hãy tạo một lịch trình uống và làm cho nó hấp dẫn hơn bằng cách trộn hương vị và chất điện giải .