Giỏ hàng

Chạy bộ để khởi đầu một ngày mới có lợi thế nào?

 

Khi thức dậy buổi sáng, vận động cơ thể là ưu tiên hàng đầu của bạn. Việc bắt đầu ngày mới bằng một chuyến đi bộ xung quanh khu phố có thể mang lại cho cơ thể bạn một số lợi ích sức khỏe. Sau đây là những lý do khiến cho bạn muốn vận động vào buổi sáng:

1.Tăng cường năng lượng

Đi bộ khởi đầu một ngày có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày, đặc biệt là khi bạn đi bộ ngoài trời. Cũng là đi bộ trong vòng 20 phút nhưng người đi bộ ngoài trời sẽ gặt hái được nhiều sức sống và năng lượng hơn. Đối với phụ nữ, có một nghiên cứu cho thấy việc đi bộ 10 phút sẽ cung cấp năng lượng nhiều hơn khi uống một tách cà phê khi thiếu ngủ. Từ nay trở đi, nếu cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy, bạn có thể đi bộ để tăng cường năng lượng vào buổi sáng.

2.Cải thiện tâm trạng

Đi bộ vào buổi sáng cũng có những lợi ích cho tâm sinh lý. Việc đi bộ có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm lo lắng, giảm mệt mỏi, giảm bớt các triệu chứng trầm cảm hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy đi bộ từ 20 đến 30 phút ít nhất 5 ngày một tuần.

3.Hoàn thành các hoạt động thể chất trong ngày của bạn

Một lợi ích của việc đi bộ vào buổi sáng là bạn sẽ hoàn thành hoạt động thể chất trong ngày của mình trước khi phải thực hiện bất kỳ một công việc thường nhật nào khác. Điều này sẽ đảm bảo bạn luôn có một khoảng thời gian nhât định cho vận động. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng người trưởng thành khỏe mạnh nên thực hiện khoảng 150 -300 phút vận động thể chất mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng hoàn thành 30 phút đi bộ cho 5 buổi sáng mỗi tuần để đáp ứng yêu cầu này.

4.Giúp bạn giảm cân

Đi bộ vào buổi sáng với tốc độ vừa phải trong 30 phút có thể đốt cháy tới 150 calo. Kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện sức mạnh, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân.

5.Kiểm soát tình trạng sức khỏe

Đi bộ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và kiểm soát các vấn đề sức khỏe. Việc đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngoài ra, đi bộ còn giúp giảm lượng đường trong máu. Tạo lập thói quen đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn tăng tuổi thọ, thậm chí hạn chế được bệnh ung thư.

6.Tăng cường cơ bắp

Đi bộ có thể giúp tăng cường cơ bắp chân. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy đi bộ với tốc độ vừa phải đến tốc độ nhanh. Cố gắng thay đổi thói quen của bạn: leo cầu thang, đi bộ lên/xuống đồi hoặc đi bộ nghiêng trên máy chạy bộ. Thêm vào các bài tập tăng cường sức mạnh cho chân như squats và lunge vài lần một tuần để cơ bắp săn chắc hơn.

7.Cải thiện tinh thần minh mẫn

Đi bộ buổi sáng có thể mang lại cho bạn tinh thần minh mẫn và khả năng tập trung suốt cả ngày. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong số những người lớn tuổi, những người bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ buổi sáng đã cải thiện chức năng nhận thức của họ, so với những người ít vận động.

Đi bộ cũng có thể giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ mở ra một luồng ý tưởng tự do, có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn so với việc bạn ngồi một chỗ hoặc ít vận động. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đi bộ ngoài trời.

8.Ngủ ngon hơn vào ban đêm

Đi bộ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Những người tập thể dục vào buổi sáng so với buổi tối có chất lượng giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác định lý do tại sao tập thể dục vào buổi sáng có thể tốt hơn cho giấc ngủ so với tập thể dục vào ban đêm.

9.Đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn trong suốt cả ngày

Bắt đầu ngày mới với việc đi bộ có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn trong cả ngày. Sau khi đi bộ, bạn có thể cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn và ít bị mất ngủ hơn.

Khi năng lượng của bạn giảm xuống hoặc cảm thấy mệt mỏi, bạn có nhiều khả năng tìm đến đồ ăn nhẹ thoải mái hoặc thuốc tăng năng lượng. Đi bộ vào buổi sáng có thể truyền cảm hứng cho bạn để chọn một bữa trưa lành mạnh và đồ ăn nhẹ vào buổi chiều.