Giỏ hàng

Lợi ích bài tập co giãn

Tập co giãn thường xuyên mang đến nhiều lợi ích. Tập co giãn không chỉ giúp tăng độ dẻo dai cho cơ thể, mà còn cải thiện tư thế, giảm căng thẳng và đau nhức cơ thể.

1. Gia tăng độ dẻo dai cho cơ thể

Việc tập co thường xuyên giúp tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Điều này rất quan trọng cho sức khỏe tỏng thể của bạn. Mức độ linh hoạt được cải thiện không chỉ có thể giúp bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày tương đối dễ dàng mà còn có thể giúp trì hoãn tình trạng suy giảm khả năng vận động có thể xảy ra do quá trình lão hóa.

2. Tăng phạm vi chuyển động

Kéo giãn cơ thể thường xuyên có thể giúp tăng phạm vi chuyển động của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc kéo căng cơ tĩnh và động đều có hiệu quả để tăng phạm vi chuyển động, mặc dù căng cơ theo kiểu kích thích thần kinh cơ cảm thụ (PNF), khi bạn kéo căng cơ đến giới hạn của nó, có thể hiệu quả hơn.

3. Cải thiện hiệu suất trong các hoạt động thể chất

Thực hiện các động tác kéo giãn trước khi thực hiện các hoạt động thể chất là một bước chuẩn bị cho cơ bắp trước khi vận động. Nó cũng có thể giúp cải thiện hiệu suất của bạn trong một sự kiện thể thao hoặc bài tập thể dục.

4. Tăng lưu lượng máu đến với cơ bắp

Thực hiện các động tác kéo giãn cơ thể thường xuyên có thể cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể. Sự tuần hoàn máu được cải thiện sẽ làm tăng lưu lượng máu đến các mô cơ, giúp rút ngắn thời gian phục hồi và giảm đau nhức cơ.

5. Cải thiện tư thế

Sự mất cân bằng cơ là vấn đề thường thấy và có thể dẫn đến tư thế xấu. Một nghiên cứu cho thấy rằng sự kết hợp của việc tăng cường và kéo căng các nhóm cơ cụ thể có thể làm giảm đau cơ xương và khuyến khích sự liên kết phù hợp. Điều đó có thể giúp cải thiện tư thế của bạn.

6. Giúp chữa lành và ngăn ngừa đau lưng

Cơ bắp bị căng có thể làm giảm phạm vi chuyển động, có thể tăng khả năng căng cơ ở lưng. Tập co giãn giúp chữa lành chấn thương lưng bằng cách kéo căng các cơ.

Thói quen kéo căng cơ thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng đau lưng trong tương lai bằng cách tăng cường cơ lưng và giảm nguy cơ căng cơ.

7. Giảm căng thẳng hiệu quả

Những lúc căng thẳng, cơ bắp của bạn cũng có thể bị căng theo để phản ứng với căng thẳng về thể chất và cảm xúc. Tập trung co giãn những vùng trên cơ thể mà bạn có xu hướng kiềm chế căng thẳng, chẳng hạn như cổ, vai và lưng trên.

8. Xoa dịu tâm trí

Việc kéo giãn cơ thường xuyên không chỉ giúp tăng độ dẻo dai của bạn mà còn có thể giúp bạn xoa dịu tâm trí. Trong khi thực hiện co giãn, có thể kết hợp thiền định sẽ giúp tâm trí bạn được thư giãn.

9. Giúp giảm đau đầu do căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng có thể cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn. Ngoài chế độ ăn uống phù hợp, cung cấp đủ nước và nghỉ ngơi nhiều, thì việc kéo giãn cơ có thể giúp giảm căng thẳng do đau đầu.