Giỏ hàng

Lời khuyên chuẩn bị cho cuộc đua xe đạp

1. Chiến thuật

Cho dù đó là cuộc đua đầu tiên của bạn hay cuộc đua thứ 50, việc sắp xếp một kế hoạch chiến lược sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho  bạn. 

Hãy gia nhập các cộng đồng đạp xe và cùng nhau để tạo ra chiến thuật, học cách di chuyển theo nhóm. Thực hành các chiến lược này với các kịch bản thực tế sẽ giúp bạn khắc phục mọi vấn đề nếu chúng phát sinh. Tìm hiểu các chặng đường để chuẩn bị cho bạn những gì sắp tới. Xác định xem có bất kỳ ngọn đồi nào không và có bao nhiêu ngọn đồi, lưu ý mọi nguy hiểm tiềm ẩn. 

Kiểm tra thời tiết và lên kế hoạch cho bất kỳ loại điều kiện nào. Bạn phải biết mình sẽ vượt qua mọi trở ngại như thế nào để có thể bình tĩnh trong mọi tình huống và tập trung vào cuộc đua của mình. 

2. Chuẩn bị tinh thần

Tinh thần chính là trở ngại lớn nhất của phần lớn vận động viên. Cho dù đó là nỗi sợ hãi trước cuộc đua khi nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở nên sai trái hay đó là những suy nghĩ mà bạn cho rằng bản thân không thể tự thúc đẩy thêm được nữa. Hãy tạo một chiến lược tinh thần về cách bạn sẽ vượt qua những suy nghĩ này và giữ tinh thần thoải mái.  Thay vì xem xét cuộc đua một cách tổng thể, hãy phân đoạn nó thành các phần nhỏ hơn và chỉ tập trung vào phân khúc tại một thời điểm. Cố gắng tạo ra các điểm trực quan như một biển báo hoặc cái cây nổi bật và bạn biết rằng bạn sẽ nhớ và biết được khoảng cách là bao xa cho đến điểm tiếp theo của bạn.

Cố gắng tràn ngập tâm trí của bạn với những suy nghĩ tích cực và đưa ra những lời khẳng định khi bạn bắt đầu suy nghĩ tiêu cực, chẳng hạn như thay vì nói 'Tôi mệt mỏi', hãy nói với bản thân rằng bạn mạnh mẽ và bạn có thể làm được điều này. 

Nếu các dây thần kinh hoạt động tốt nhất, hãy luyện tập một loạt các kỹ thuật thở để giữ bình tĩnh và thư giãn. Hãy nhớ tin tưởng vào bản thân và liên tục nghĩ ra những suy nghĩ tích cực. 

3. Dinh dưỡng

Đảm bảo rằng bạn vẫn đủ nước trước ngày đua và nạp carb trước 24-36 giờ để tăng cường hiệu suất sức bền. Để giảm đau bụng, hãy giảm lượng chất xơ của bạn 12-24 giờ trước cuộc đua. Cố gắng ăn bữa sáng nhiều carb, ít chất xơ và ít chất béo 3-4 giờ trước khi chạy đua để hỗ trợ tiêu hóa. Hãy nghĩ đến việc ăn một bát cháo, khoai tây nướng, hoặc thậm chí là mì ống. Nếu bạn muốn ăn thứ gì khác gần cuộc đua, hãy ăn một bữa ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc thanh muesli 1-2 giờ trước đó. 

Trong suốt cuộc đua, hãy bổ sung đủ nước và mang theo một số thanh hoặc gel năng lượng để giúp bạn tràn đầy năng lượng. Đừng quên mang theo CrampFix® đề phòng khi bạn cần đến trong ngày. 

4. Chuẩn bị

Vào đêm trước cuộc đua của bạn, hãy kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng để bạn không phải căng thẳng về việc mọi thứ sẽ ở đâu vào buổi sáng. Trải quần áo bạn sẽ mặc và gói mọi thứ bạn cần vào một chiếc túi. Kiểm tra kỹ lưỡng xe đạp của bạn để đảm bảo mọi thứ đâu vào đấy và lốp xe của bạn đã được bơm căng và không có hư hại nào. 

Buổi sáng của cuộc đua, hãy ăn một bữa sáng đầy đủ như đã đề cập ở trên và kiểm tra kỹ xem bạn đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết chưa. Cố gắng tham gia sự kiện với nhiều thời gian rảnh rỗi để bạn không bị căng thẳng thêm. Nếu có thời gian, hãy khởi động nhanh trước cuộc đua và tin tưởng rằng bạn đã tập luyện chăm chỉ để hoàn thành cuộc đua này!