Giỏ hàng

Uống nước đúng cách có thể cải thiện hiệu suất của bạn

Khi nói đến thành tích thể thao, đặc biệt là đối với các môn thể thao sức bền, chế độ dinh dưỡng hợp lý là chìa khóa quan trọng để thành công. Thông thường, trọng tâm của dinh dưỡng thể thao được đặt vào thực phẩm thay vì nước. Trong khi dinh dưỡng trước, trong và sau khi tập thể dục là quan trọng, thì nước còn quan trọng hơn. Vì mất nước có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Tại sao nước lại quan trọng?

Vai trò của nước là điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, tiêu hóa thức ăn và loại bỏ chất thải. Chỉ cần giảm 2% khối lượng cơ thể do mất nước cũng đủ gây bất lợi cho hiệu suất. Cụ thể hơn, mất nước có thể dẫn đến đau dạ dày, viêm ruột, tăng sức căng cho tim, giảm sức bền của cơ bắp và hiếu khí do phải điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, co cứng cơ, mệt mỏi, giảm trí lực và nếu nghiêm trọng có thể bị đột quỵ do nóng, có thể gây tử vong.

Natri & Carbohydrate có vai trò gì trong quá trình dung nạp nước?

Natri là một chất điện giải chịu trách nhiệm điều chỉnh chất lỏng của cơ thể, giúp duy trì sự cân bằng pH trong máu khỏe mạnh và tạo ra các xung điện cần thiết cho tất cả các khía cạnh của hoạt động thể chất. Thận hoạt động để giữ cho nồng độ chất điện giải trong máu không đổi mặc dù cơ thể có những thay đổi.

Mặc dù một chế độ ăn uống thông thường cung cấp lượng natri cần thiết cho quá trình tập luyện trong vài giờ, nhưng bạn nên có một số hình thức bổ sung natri để tập thể dục trong hai hoặc ba giờ. Tuy nhiên, viên nén muối không được khuyến khích vì chúng có thể dẫn đến quá trình ngậm nước. Carbohydrate cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình dung nạp nước. Chúng giúp hấp thụ natri và nước thuận lợi.

Nâng cao quá trình dung nạp nước của bạn 

Mỗi vận động viên đều khác nhau, nhưng điểm khởi đầu tốt là nên uống từ 400-800 ml nước mỗi giờ. Ngoài việc cung cấp nước trong quá trình tập luyện, hãy nhớ việc cung cấp nước cho cơ thể trước và sau khi tập luyện cũng rất quan trọng.

Như đã nói ở trên, carbohydrate có thể giúp hấp thụ nước và natri. Do đó, đồ uống được tối ưu hóa hiệu suất như hỗn hợp các sản phẩm có chứa carbohydrate của Honey Stinger có thể giúp tăng hiệu suất thể thao của một cá nhân.