Giỏ hàng

Những thực phẩm nên kết hợp để ngăn chuột rút

Chuột rút có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không có bất kỳ dấu hiệu báo trước nào. Mặc dù chúng ta không thực sự biết nguyên nhân gây ra chuột rút, nhưng khoa học cho thấy một trong những nguyên nhân chính là liên quan đến chế độ ăn uống của bạn và sự thiếu hụt một số khoáng chất trong cơ thể. Cơ thể bạn cần một lượng natri, magiê, kali và canxi thích hợp để hoạt động tốt nhất, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên ăn nhiều thực phẩm này hơn để ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.

1. Natri

Natri là một chất điện giải thiết yếu mà bạn thường mất đi khi đổ mồ hôi. Nó giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng bình thường và điều chỉnh huyết áp. Tránh lấy natri từ thực phẩm chế biến sẵn và cố gắng lấy natri từ muối biển tự nhiên hoặc đá muối Himalaya. Hãy cẩn thận không ăn quá mức trừ khi bạn cần vì nồng độ natri cao ảnh hưởng đến huyết áp.

2. Magie

Magiê giúp điều chỉnh hoạt động của cơ thể và xử lý sinh hóa các cơn co cơ và các chức năng thần kinh. Nó đóng một vai trò trong việc sản xuất năng lượng, tổng hợp protein, dẫn truyền thần kinh, thư giãn cơ và cân bằng điện giải. Để tăng mức Magie, hãy ăn nhiều rau lá xanh đậm, các loại hạt, hạt đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

3. Kali

Kali giúp cơ thể bạn phân hủy carbs và xây dựng cơ bắp. Nó cũng đóng một vai trò trong chức năng cơ bắp và hệ thống thần kinh và giúp tạo ra các xung điện. Các loại rau và trái cây như khoai lang, khoai tây (cả vỏ), bí đỏ, chuối, dưa và bơ rất giàu Kali.

4. Canxi

Cơ thể bạn cần Canxi để kiểm soát các cơn co thắt cơ (bao gồm tim, ruột và mạch máu) và các thế hệ xung thần kinh. Các nguồn thực phẩm như sữa, rau lá xanh đậm, các loại hạt và một số loại cá (cá mòi, cá cơm, cá hồi hồng) có chứa lượng Canxi cao.

5. Tránh những thực phẩm sau đây

Cố gắng tránh hoặc hạn chế các loại thực phẩm gây viêm như rượu, caffein, đường, carbohydrate tinh chế và thịt chế biến sẵn. Giảm ăn những thực phẩm này có thể hạn chế đáng kể tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp trong tương lai.