Giỏ hàng

Magne có giúp ngăn được chuột rút hay không?

Magne thường được mọi người tung hô là có thể ngăn ngừa được chuột rút, vậy nó có thật sự ngăn ngừa được không?
Những cơn đau nhức cơ do chuột rút có thể đến bất cứ lúc nào - trong khi luyện tập, lúc nửa đêm, hoặc vào một thời điểm ngẫu nhiên nào đó trong ngày. Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều biện pháp điều trị được khuyến nghị để làm giảm cơn chuột rút, bao gồm cả việc đảm bảo khẩu phần ăn của bạn có chứa đủ vitamin, muối và điện giải, chẳng hạn như magne.

Không chỉ mình bạn mà đã có rất nhiều người từng chịu đau vì những cơn chuột rút. Các nghiên cứu cho thấy có đến 60% người trưởng thành và 7% trẻ em ở Úc từng trải qua cơn chuột rút - trong đó 20% bị chuột rút mỗi ngày.

Magne thường được cho là loại vitamin chủ chốt trong việc ngăn chặn chuột rút, khi mà mmagne đống vai trò là một chất dẫn truyền thần kinh cơ bắp. Sử dụng magne để điều trị chuột rút đã là một phương pháp phổ biến suốt nhiều năm. Phương pháp được xây dựng giả định với vai trò magne trong hệ thần kinh cơ có thể gây ra hoặc giảm chứng chuột rút.

Tuy nhiên, trong khi duy trì cân bằng khỏe mạnh của các chất điện giải như natri, kali và magne là cần thiết cho các hoạt động của sức khỏe tổng quan, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc hấp thụ magne để chống chuột rút có thể không hiệu quả trong việc giảm đau.

1. Điều gì xảy ra khi bị chuột rút?

Hãy cùng xem xét nguyên nhân chuột rút. Chuột rút phát sinh khi có sự sai lệch tín hiệu dẫn truyền thần kinh cơ đến các cơ, khiến cho cơ bị co thắt tạo ra tình trạng cứng cơ. Lý do magne được cho là có thể giúp giảm chứng chuột rút là do tác động của nó lên hệ thần kinh cơ - nhưng liệu có phải như vậy?

2. Magne có giúp khỏi chuột rút?

Magne là một chất điện giải quan trọng, và đóng một vai trò sống còn trong việc ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe tổng quan. Nó cũng được biết là đóng một vai trò trong hệ thống thần kinh cơ trong việc hỗ trợ thư giản cơ. Tuy nhiên, về mặt tác động trong việc giảm đau hoặc ngăn chuột rút thì magne vẫn chưa được chứng minh là có khả năng điều trị.

Magne quan trọng đối với các phản ứng trau đổi chất trong cơ thể: tổng hợp protein, dẫn truyền thần kinh cơ, kiểm soát lượng đường trong máu và điều hòa huyết áp. Magne, kali và các chất điện giải khác giúp cơ thể duy trì lượng nước và độ pH cân bằng, phân phối chất dinh dưỡng đến té bào và di chuyển chất thải ra khỏi tế bào.

Magne cũng hỗ trợ hoạt động cơ thể bằng cách thúc đẩy sản xuất năng lượng tự nhiên và kích hoạt các enzyme để tạo ra năng lượng tế bào. Hơn nữa, magne cũng giúp tăng cường sự hấp thụ tổng thể của các chất điện giải khác như kali, natri và calci.

Mối liên hệ giữa chuột rút cơ và magne là kết quả của vai trò quan trọng của magne trong các hoạt động co cơ, như một chất ngăn chặn calci tự nhiên. Khi cơ co lại, có một quá trình liên kết calci - nhưng với vai trò là một chất ngăn chặn calci, magne có thể giúp cơ thư giãn sau khi co lại. Đây là lý do tại sao magne cũng được cho là có lợi trong việc thư giãn và hỗ trợ thói quen ngủ lành mạnh.

3. Magne có phải là một khoáng chất thần kỳ?

Hãy phân tích chính xác những gì magne đang làm. Trong cơ bắp của bạn, calci liên kết với các protein như troponin C và myosin. Quá trình này làm thay đổi hình dạng của các protein này, gây ra sự co lại. Magne hoạt động như một chất ngăn chặn calci tự nhiên, giúp các tế bào cơ của bạn thư giãn sau khi co lại. Tuy nhiên, chuột rút cơ là do truyền sai thông điệp gây ra co thắt và magne đã không được quan sát thấy để làm giảm chuột rút cơ. Trong khi magne đóng một vai trò quan trọng trong các chức năng cơ nói chung, trong trường hợp cơ bị chuột rút, hệ thống thần kinh cơ cần phải tắt thông báo sai lệch và gửi một thông điệp mới để thư giãn cơ.

4. Có loại thực phẩm nào giúp giảm chuột rút không?

Dùng một chế độ ăn uống cân bằng là mấu chốt để đảm bảo cơ thể của bạn có thể hoạt động bình thường, nhưng không có lợi ích trực tiếp nào bằng việc ăn thực phẩm giàu magne. Phản xạ vùng miệng sẽ kích hoạt hệ thần kinh cơ, làm gián đoạn tín hiệu sai và gửi một tín hiệu mới đến cơ để thư giãn. Thế nên khi ăn uống chất chua sẽ kích hoạt phản xạ miệng và giúp giảm chuột rút cơ hiệu quả. 

Mặc dù đảm bảo sự cân bằng lành mạnh của magne trong chế độ ăn uống của bạn có thể hỗ trợ thói quen ngủ lành mạnh, nhưng nếu bạn bị chuột rút ở chân vào ban đêm, thuốc xịt miệng giúp giảm chuột rút giúp giảm nhanh và hiệu quả tại thời điểm chuột rút xảy ra. Chỉ cần xịt vào miệng để giảm chứng chuột rút ban đêm trong vài giây, vì vậy bạn có thể lấy lại giấc ngủ đã mất.

Đối với các vận động viên sức bền, chuột rút cơ bắp thường xảy ra nhất trong một hoạt động sức bền khi cơ bắp của bạn trở nên mệt mỏi. Cơ thể của bạn đang mất quá nhiều chất điện giải và nước qua quá trình đổ mồ hôi, đồng thời cạn kiệt nguồn dự trữ carbohydrate khi bạn đốt cháy qua nguồn dự trữ nhiên liệu của cơ thể. CrampFix không chỉ điều trị các dây thần kinh hoạt động quá mức khiến cơ bắp bị chuột rút, giúp giảm đau gần như tức thì, các sản phẩm thể thao có công thức đặc biệt của chúng tôi còn chứa các chất điện giải quan trọng và carbs đơn giản, để giúp bạn tăng cường cơ thể cần thiết.

Trong khi magiê, kali và các chất điện giải khác rất quan trọng đối với cơ thể khỏe mạnh, chúng không phải là thực phẩm hữu hiệu cho chứng chuột rút cơ bắp.

5. Ngừa chuột rút trong thời gian phục hồi
 
Bạn có thể thực hiện một số biện pháp để ngăn ngừa chuột rút sau khi tập luyện và giúp giảm căng cơ. Một lần nữa, điều quan trọng là phải cung cấp đủ nước và bổ sung chất điện giải sau khi tập luyện. Phạm vi thể thao của Fixx Nutrition được thiết kế để sử dụng trước, trong và sau khi tập luyện, nhằm mang lại sự nhẹ nhõm khi bạn cần nhất. CrampFix cung cấp khả năng quản lý chuột rút nhanh chóng, được thiết kế cho sức bền và lối sống năng động, được phát triển đặc biệt để giúp các vận động viên có thành tích cao đạt được mục tiêu thành tích của họ. Ăn thực phẩm tự nhiên có nhiều chất điện giải quan trọng như magiê, kali, canxi và natri cũng là một cách tuyệt vời để đảm bảo cơ bắp của bạn có mọi thứ chúng cần.

(Nguồn tham khảo: fixxnutrition.com)