Giỏ hàng

Tại sao việc luyện tập chéo là cần thiết?

Vận động viên điền kinh chuyên nghiệp Andy Wacker chia sẻ tầm quan trọng của việc luyện tập chéo và cách nó có thể giúp chúng ta đưa mục tiêu của mình lên một tầm cao mới. Khi chạy 100 dặm một tuần và luyện tập để chạy trên đường đua, bạn không có thời gian cho máy tập elip. Nhưng, sau 20 năm kiểm soát, luyện tập và đối phó với chấn thương, tôi thấy rằng luyện tập chéo có thể cực kỳ hữu ích nếu được thực hiện đúng cách; đặc biệt để ngăn ngừa các vấn đề và giúp bạn trở thành một vận động viên linh hoạt hơn.

1. Phòng chống Thương tích
Cùng là vận động viên, lý do số một mà tôi khuyên bạn nên vượt qua các chuyến tập luyện là để ngăn ngừa chấn thương. Các buổi tập luyện sức bền và tập gym là một trong những ví dụ về cách xây dựng cơ bắp để chuẩn bị cho sự kiện của bạn. Khắc phục những điểm yếu của chúng ta cũng có thể giúp chúng ta có được hình thể đẹp hơn và cơ thể cân đối hơn. Người chạy bộ thường có hông, mông và gân kheo yếu. Vì vậy, các bài tập chuỗi sau có thể giúp cải thiện sải chân của bạn. Ví dụ, ngồi xổm một chân có thể giúp chuẩn bị cho việc chạy xuống dốc nhanh và các cuộc đua đường mòn. Nhiều dặm hơn làm cho bạn nhanh hơn, lặp lại nhiều hơn làm cho bạn tốt hơn. Tuy nhiên, giữ gìn sức khỏe và kiên định phải được cân bằng với thái độ 'nhiều hơn là nhiều hơn'. Khi bạn không thể chạy bảy ngày một tuần, tập luyện chéo và vận động các vùng khác nhau trên cơ thể có thể giúp bạn tăng cường lưu lượng máu và phục hồi cho các cơ làm việc quá sức. Luyện tập chéo cho phép cơ thể bạn phục hồi sau căng thẳng trong quá trình luyện tập cụ thể của bạn (tức là chạy, đạp xe, v.v.) và trình bày một nền tảng để sử dụng các nhóm cơ khác có thể bị bỏ quên, giảm nguy cơ chấn thương do sử dụng quá mức bằng cách cho những cơ làm việc chăm chỉ hơn được nghỉ ngơi cần thiết.

2. Tận hưởng các hoạt động ngoài trời

Bạn bị ốm khi tập gym? Một cách thú vị hơn để tập luyện cho điểm yếu ở hông và mông là trượt tuyết. Người chạy bộ và người đi xe đạp hoạt động liên tục và lặp đi lặp lại trong cùng một mặt phẳng chuyển động. Trượt tuyết băng đồng là một cách tuyệt vời để tập luyện chuyển động ngang và tăng sức mạnh của hông. Vận động viên điền kinh Hoa Kỳ Marathon Olympic Trials và vận động viên Honey Stinger Hive Elite, Ashley Brasovan, giải thích, "thay thế một trong những ngày chạy aerobic của tôi mỗi tuần bằng bơi lội hoặc trượt tuyết đã giúp tôi khỏe mạnh và không bị chấn thương trong vài lần tập gần nhất." Cô ấy tiếp tục, "Trượt tuyết Bắc Âu thực sự giúp tăng cường thể dục nhịp điệu mà không ảnh hưởng đến cơ thể của việc chạy thường và đã chuyển hóa thực sự tốt cho thể dục leo núi mùa hè."

3. Cải thiện phục hồi chấn thương
Nếu bạn giống tôi, bạn cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi tập thể dục. Vì vậy, khi tôi không thể chạy vì chấn thương hoặc hồi phục, đi xe đạp, bơi lội và trượt tuyết băng đồng (vào mùa đông) giúp tôi giữ sức khỏe. Tập luyện chéo cũng là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe tim mạch, cải thiện giấc ngủ và hơn thế nữa. Ý tưởng là bạn có thể trở lại không chỉ khỏe mạnh mà còn mạnh mẽ hơn trước.

4. Tính linh hoạt trong thể thao
Chạy là một môn cụ thể và việc luyện tập nên bắt chước những gì bạn đang làm. Nếu bạn đang luyện tập cho một cuộc thi chạy marathon đường trường, thì việc chạy trên đường dài 20 dặm với tốc độ nhanh hơn là một trong những bài tập quan trọng nhất của bạn. Mặt khác, chạy đường mòn và đua vượt chướng ngại vật đòi hỏi một trình độ thể thao chỉ có thể có được khi luyện tập vượt chướng ngại vật. Nhà vô địch thế giới Spartan và vận động viên Honey Stinger Hive Platinum, Nicole Mericle sử dụng phương pháp leo núi, trượt tuyết và rèn luyện sức mạnh để luôn dẫn đầu trò chơi của mình. Nicole, người bắt đầu leo ​​núi bốn năm trước khi bắt đầu đua vượt chướng ngại vật, thừa nhận, "Tôi leo núi vì tôi thích nó." Ngoài ra, Nicole chuẩn bị cho cuộc đua vượt chướng ngại vật với những cung đường leo núi đầy thử thách. Cô giải thích, "leo núi đòi hỏi sự nhận biết của cơ thể nhiều hơn và sức mạnh của lực bám, giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng vượt qua các chướng ngại vật." Đào tạo chéo có xứng đáng với thời gian của bạn không? Nếu bạn dễ bị chấn thương, muốn phá vỡ sự đơn điệu của việc luyện tập hàng ngày và thêm hệ số x tính linh hoạt vào hoạt động hàng ngày của mình, câu trả lời là: hoàn toàn có thể.