Giỏ hàng

Mất nước có gây chuột rút không?

 

Uống đủ nước mỗi ngày giữ vai trò quan trọng trong cách cơ thể bạn hoạt động. Uống nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giữ cho các khớp được bôi trơn, ngăn ngừa nhiễm trùng, cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào và giữ cho các cơ quan hoạt động bình thường. Nó cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhận thức và tâm trạng của bạn.

Có tới 60% cơ thể người trưởng thành là nước. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị mất nước? Chỉ cần mất nước 1% là có thể ảnh hưởng đến hoạt động nhận thức của bạn. Tùy thuộc vào mức độ mất nước của bạn, một số triệu chứng có thể bao gồm đau đầu, mệt mỏi, mất sức và giảm sức chịu đựng (nguyên nhân chính gây kiệt sức do nhiệt), mức độ ý thức kém, táo bón, chức năng thận giảm và tổn thương cơ.

Mất nước cũng có thể làm cho tình trạng chuột rút cơ bắp trở nên tồi tệ hơn, nhưng mất nước không nhất thiết là nguyên nhân chính. Chuột rút thường xảy ra nhất khi cơ không thể thư giãn. Điều này có thể do thiếu magiê, kali, canxi và / hoặc muối, hoặc do tích tụ axit lactic nếu bạn đang tập thể dục. Nó cũng có thể được gây ra bởi một số loại thuốc làm giảm lưu lượng máu.

Các nghiên cứu hiện nay chỉ ra rằng vai trò của hệ thần kinh cơ trong việc co cứng cơ mạnh hơn vai trò của mất nước. Khi cơ của bạn bị căng, các dây thần kinh vận động có thể bị kích thích quá mức khiến cơ bị chuột rút. Bằng cách uống một ngụm CrampFix, chúng ta có thể kích hoạt các dây thần kinh cảm giác trong miệng của bạn, có thể ức chế tín hiệu của các dây thần kinh dẫn truyền quá mức đến cơ thông qua tủy sống. Điều này nhanh chóng làm giảm chứng chuột rút cơ bắp của bạn một cách tự nhiên.