Giỏ hàng

Nhiên liệu cho ba môn phối hợp

Các cuộc đua Ironman đòi hỏi nhiều sự phối hợp, đó là lý do tại sao bạn nên đơn giản hóa chế độ dinh dưỡng với bột năng lượng Tailwind. Kết hợp calo, điện giải và nước vào một chai cho phép bạn tập trung năng lượng vào cuộc đua và ít phải tính toán nhiên liệu phức tạp. Sử dụng Tailwind theo các hướng dẫn, bạn có thể lập kế hoạch dinh dưỡng cho các giải đua ba môn phối hợp.

Bất kể quãng đường, môn thể thao hay thời gian hoạt động thế nào, bạn nên áp dụng các nguyên tắc pha trộn bột năng lượng Tailwind như sau: 

[200 calo (2 muỗng hoặc 1 gói 2 serving) pha với 700ml mỗi giờ]

Tùy thuộc vào cường độ hoạt động và thời tiết, bạn có thể điều chỉnh tổng lượng. Hãy luyện tập theo tỷ lệ này và lưu ý các tín hiệu (đói, khát) của cơ thể để đưa ra lượng chính xác cho riêng bạn. 

Đối với phần bơi lội, bạn nên nạp trước 100-200 calo Tailwind. Nhấp nháp từ từ trong suốt một giờ trước khi bơi.

Đối với phần đạp xe: 

1. Ước tính xem phần đạp xe sẽ mất bao nhiêu giờ để hoàn thành. Bạn sẽ cần một chai 700ml/giờ

2. Đổi đầy mỗi chai 200 Calo bột năng lượng Tailwind (2 muỗng hoặc 1 gói 2 serving). 

3. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo gel đậm đặc từ bột năng lượng Tailwind. Sử dụng hỗn hợp đậm đặc này trong suốt quãng đường và chỉ uống nước lọc tại các trạm cứu trợ. 

Tham khảo tại đây: http://sportnutrition.vn/blogs/news/cach-pha-bot-nang-luong-tailwind-co-dac

Đối với phần chạy bộ

1. Ước tính tổng thời gian chạy của mình. Sử dụng tỷ lệ trên và tính tổng nhu cầu calo của bạn.

2. Khả năng mang theo đồ của bạn khi chạy là hạn chế, vì vậy bạn nên có một chai nước năng lượng cô đặc chứa đủ lượng calo cho bạn. 

3. Hãy dùng nước uống cô đặc chậm rãi và cố gắng tiêu thụ 500 -700ml nước lọc/ giờ tại các trạm cứu trợ.

Ngoài các bộ môn của ba môn phối hợp, công thức bên trên có thể dùng cho bất kỳ bộ môn nào khác. Bạn cần luyện tập trước với bột năng lượng Tailwind để định ra được chính xác tổng lượng calo bạn cần trước khi lao vào các cuộc đua. 

Nguồn: Tailwind Nutrition