Giỏ hàng

Những chiến lược xây dựng sức mạnh tinh thần

Đới sống tinh thần thật ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Bạn không hề là cá biệt khi đang chịu đựng những ảnh hưởng tinh thần như stress. Đây là tình trạng chung của nhiều người. Hãy nghe những chia sẻ của Jenna Burkert - một vận động viên đô vật của Mỹ  - chia sẻ cách mà cô xây dựng sức mạnh tinh thần để đối phó với các thử thách trong cuộc sống hằng ngày cho đến trên sàn đấu.

"Tôi luôn được hỏi làm thế nào mà tôi có thể bình tĩnh mà trải qua các trận đấu kịch tích? Sự thật là tôi luôn sợ hãi. Nhưng tôi học được cách đón nhận nỗi sợ hãi đó. Sự sợ hãi thúc đẩy và kích thích tôi bước tiếp. Khi vượt qua được nó, sẽ không còn điều gì khiến bạn lo lắng" - Jenna cho biết. Dưới đây là những mẹo giúp cô ấy xây dựng sức mạnh tinh thần và trở nên tự tin hơn để đối mặt với nỗi sợ hãi của mình.

1. Hãy sống với hiện tại
Nỗi sợ hãi dù lớn hay nhỏ thì nó cũng ở tương lai. Tương lai là điều mà bạn không thể đối phó khi ở hiện tại. Vậy tại sao chúng ta không thể sống hết mình ngày hôm nay? 

2. Gọi tên sự sợ hãi và vượt qua nó
Nhận ra được nỗi sợ của bạn. Gọi ra tên của nó. Và bạn sẽ cảm thấy giảm áp lực rất nhiều.

3. Nhận thức được suy nghĩ tiêu cực và loại bỏ chúng
Chúng ta phải thoát khỏi khuôn khổ tâm trí của việc hạ thấp bản thân. Khi nội tâm bạn đang nghĩ gì tiêu cực hãy cố gắng nhận thức được nó. Sau đó, bạn hãy loại bỏ những suy nghĩ đó bằng những suy nghĩ tích cực và vui vẻ hơn.

4. Đối mặt với sự sợ hãi
Thái độ tích cực sẽ làm nên tất cả. Hãy suy nghĩ rằng tất cả những gì bạn đang có, những gì bạn gặp phải chính là một đặc ân mà cuộc sống này mang đến cho bạn. Tất cả những việc xảy đến sẽ mang đến cho bạn thách thức đồng thời cũng mang đến cho bạn một cơ hội để bức phá bản thân mình. Hãy tích cực đối mặt với nó.

5. Cho phép bản thân mắc sai lầm
Những kỷ lục hoàn hảo rất hiếm có cũng như câu ngạn ngữ xưa "Rome không được xây dựng trong một ngày". Hãy kiên nhẫn, thấu hiểu, khuyến khích và đối xử tốt với bản thân.

6. Tư duy phát triển
Nhận ra rằng đây là cơ hội để trở nên tốt hơn.

7. Hãy thoải mái với những việc khó chịu
Đôi khi có những tình huống nhỏ nhặt mang lại cho bạn nhiều khó chịu, thay vì cau có khó chịu, bạn hãy để bản thân tiếp nhận vấn đề một cách thoải mái.

8. Hiểu được những sai xót của bạn.
Tất cả chúng ta đều có sai sót. Tất cả chúng ta đều sẽ ít một vài lần trong đời làm sai một điều gì đó. Không sao cả! Tất cả mọi việc đều có cách giải quyết. Điều quan trọng là khi bạn biết được sai xót của mình ở đâu thì bạn đã giải quyết được 50% vấn đề.
(Nguồn tham khảo: honeystinger.com)