Giỏ hàng

Những điều cần biết khi luyện tập trong thời tiết lạnh

Vận động viên Adam Loomis chia sẻ về những bí mật của anh khi huấn luyện trong thời tiết lạnh. Tại Alaska, thời tiết lạnh giá quanh năm. Một trận tuyết đầu mùa vào tháng cũng không phải là để báo hiệu mùa đông. Tại đây, anh đã học được cách tiếp cận tốt nhất đối với sức khỏe tinh thần và thể chất là một trong những cách luyện tập linh hoạt trong thời tiết lạnh giá. Bạn cần phải điều chỉnh chế độ luyện tập, năng lượng, thiết bị và quần áo cho phù hợp. Và sau đây là những chia sẻ của anh về việc luyện tập trong thời gian lạnh giá tại Alaska.

1. Quần áo phù hợp

Mặc dù sự thay đổi trong hoạt động tùy thuộc vào điều kiện là điều hiển nhiên, nhưng những điều chỉnh cần thiết về quần áo và dinh dưỡng không phải lúc nào cũng rõ ràng. Tôi điều chỉnh các lựa chọn quần áo của mình không chỉ dựa trên thời tiết, mà còn là những gì tôi đang làm, tôi sẽ đi đâu và đi với ai. Chạy bộ nói chung là hoạt động nóng nhất - với tốc độ thấp và mức độ gắng sức tương đối cao - nhưng điều này vẫn có nghĩa là việc bận nhiều lớp quần áo thậm chí còn quan trọng hơn. Không có gì tệ bằng việc run rẩy trên đỉnh với những ngón tay đông cứng. Điều này có thể dễ dàng ngăn chặn bằng một lớp vỏ hoặc một lớp lông xù nhẹ và thêm một đôi găng tay. Hãy nhớ rằng, quá nóng hoặc quá lạnh đều cần thêm nguồn lực. Sau khi tập luyện, ngay cả khi bạn không nghĩ rằng mình đang đổ mồ hôi, việc thay quần áo ấm và khô là điều cần thiết để bắt đầu quá trình phục hồi.

2. Dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong quá trình luyện tập trong thời tiết lạnh nhưng lại thường bị bỏ qua. Các hoạt động mùa đông của tôi có xu hướng có một mốc thời gian mơ hồ hơn. Khi chuẩn bị cho một chuyến du lịch trượt tuyết, tôi luôn cho rằng nếu thời tiết tốt, tôi sẽ ra ngoài cả ngày. Ngay cả một vòng đi bộ nhanh có thể biến thành một phiên kéo dài nếu chúng ta sau khi lượn qua tuyết trôi, một đường mòn rõ ràng trông có vẻ hấp dẫn hoặc những con đường mòn băng giá có nghĩa là một tuyến đường. Để chuẩn bị cho điều này, tôi luôn có các loại gel năng lượng khẩn cấp ngoài nhiên liệu mà tôi nghĩ rằng tôi sẽ cần. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến thức ăn và chất lỏng của chúng ta cũng cần được xem xét. Thanh năng lượng là một loại nhiên liệu yêu thích của tôi trong thời tiết lạnh; chúng không bị đông cứng và dễ ăn khi di chuyển, ngay cả khi đeo găng tay. Đối với những ngày chậm hơn, dài hơn, tôi có xu hướng ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo hơn. Honey Stinger's Organic Cracker Bars đóng gói hơn 115 calo từ chất béo, giữ tốt trong điều kiện nhiệt độ lạnh và là một món ăn được chào đón trên nhưng lộ trình chạy trail.

 

3. Thiết lập mục tiêu

Cuối cùng, thiết lập mục tiêu là một bước quan trọng để vượt qua sự uể oải của mùa đông. Bây giờ tôi không chạy đua vào mùa đông như trước đây nữa, đây là một thử thách mới đối với tôi. Mùa đông này, tôi đang xem xét lịch chạy cho các cuộc đua giữa mùa đông và các bài tập nhóm. Tôi có rất nhiều mục tiêu trượt tuyết - các đỉnh núi và các đường mòn - và một vài cuộc đua việt dã trong lịch trình. Nhưng tôi biết rằng thử thách lớn nhất của tôi sẽ là động lực duy trì để vượt qua một mùa đông lạnh giá và tăm tối. Một chút động lực bên ngoài sẽ là tất cả những gì tôi cần để tiếp tục là một vận động viên thể thao nhiều môn trong suốt mùa đông và sẵn sàng cho những con đường mòn vào mùa xuân. Nếu bạn chuẩn bị đúng cách, việc tập luyện trong thời tiết lạnh giá có thể thú vị như những ngày hè tuyệt vời nhất - nếu không muốn nói là tốt hơn. "Không có cái gọi là thời tiết xấu, chỉ là bạn trang bị không tốt" và tôi sẽ mở rộng tuyên bố này bao gồm cả chế độ dinh dưỡng, vị trí và lựa chọn thiết bị. Với câu thần chú này, mùa đông có thể là thời điểm tối ưu cho những cuộc phiêu lưu lớn và xây dựng căn cứ địa rộng lớn cho mùa hè năm sau.
(Nguồn tham khảo: https://honeystinger.com/)