Giỏ hàng

Tailwind: trạm tiếp nước cá nhân của bạn

 

Thông thường, trong các môn thể thao sức bền, các vận động viên hay tập trung vào bổ sung lượng calo và chất điện giải mà quên mất một thành phần thiết yếu nhất: đó là nước. Nước đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy, hormone và chất dinh dưỡng cho các tế bào trog cơ thể. Bởi vì nước chiếm đến 50% trong máu của chúng ta, giúp máu có thể tuần hoàn dễ dàng hơn trong cơ thể. 

Việc mất nước có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của bạn. Trong khi tập thể dục, nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, làm xuất hiện tình trạng đổ mồ hôi và rất nhiều nước bị mất (có khi lên đến 1500ml mỗi giờ trong điều kiện thời tiết nóng bức). Khi đổ mồ hôi nhiều, lượng nước mất đi làm cho máu cô đặc lại, gây ra áp ực cho hệ tim mạch. Nếu bạn hấp thụ calo trong thời gian này mà không có đủ chất lỏng cân bằng, hệ thống GI của bạn sẽ bắt đầu lấy nước từ máu và phần còn lạu của cơ thể để xử lý lượng calo đó. Điều này khiến cho lượng máu giảm thấp, làm cho tế bào máu giảm khả năng cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ. Hệ quả là sẽ làm tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ cơ thể, giảm cung lượng tim, giảm khả năng tập trung tinh thần, tiêu hóa chậm chạp và có thể bị rối loạn. 

Việc bù chính xác lượng nước mất đi trong khi tập thể dục là khá khó khăn, vì thế mà các nhà nghiên cứu đề xuất nên tiêu thụ khoảng 600-700ml nước mỗi giờ, để giảm thiểu tác động của việc mất nước và giảm đau dạ dày. Đó lý do tại sao bạn nên uống từ 600-700ml nước/giờ pha với bột năng lượng Tailwind để đảm bảo giảm thiểu nguy cơ mất nước, mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để hoàn thành cuộc đua với cảm giác khỏe khắn và tràn đầy sinh lực.