Giỏ hàng

Vận động nhiều hơn mỗi ngày với những cách sau

Dành nhiều thời gian cho việc luyện tập khiến bạn cảm thấy quá sức? Vậy hãy thử những cách sau đây để kết hợp vận động thể chất vào cuộc sống hằng ngày để tiết kiệm thời gian và tốt hơn cho sức khỏe nhé.

Đi cầu thang bộ thay vì thang máy

Đây là một trong những tip vận động hay nhất cho mọi người. Việc bạn đi cầu thang bộ thay vì thang máy sẽ làm tăng nhịp tim, giúp giữ thăng bằng và cải thiện sức mạnh chi dưới. Trên mỗi bậc thang, bạn có thể thực hiện một số động tác nâng gót chân lên khỏi mép của bước để tăng sức mạnh cho bắp chân hoặc đi hai cầu thang cùng một lúc. Hãy chuyển từ thang máy sang thang bộ sẽ có ích hơn với sức khỏe và tim mạch nhé.

Tailwind

 

Ngồi trên quả bóng tập gym

Thử đổi ghế văn phòng thành một quả bóng tập gym, có thể giúp giảm đau lưng và giúp cải thiện tư thế. Trong khi ngồi trên quả bóng, bạn có thể thực hiện một số động tác kéo giãn nhẹ nhàng cho cổ, xương chậu và cột sống.

Hãy thử chuyển động vài động tác trên bóng tập gym trong khi ngồi làm việc, sẽ giúp ích hơn cho xương và cột sống. Nếu bạn muốn thêm một số bài tập bụng, bạn cũng có thể thử các bài tập ngồi trên ghế hoặc các bài tập khác với bóng.

Tailwind

 

Đi bộ nhiều hơn

Nếu điều kiện cho phép, bạn hãy đậu xe xa hơn so với lối vào của bất cứ nơi nào bạn đến. Thêm một vài phút thời gian đi bộ đây đó sẽ có thể tăng số bước hàng ngày của bạn!

Nuôi thú cưng

Việc nuôi thú cưng sẽ giúp có thêm thời gian vận động. Bạn có thể ở bên ngoài công viên đi dạo cùng chú chó đáng yêu hoặc cùng với mọi người trong gia đình dành chút thời gian bên nhau để vui vẻ vận động cùng thú cưng. Nuôi thú cưng vừa có ích cho việc vận động thể chất lại vừa có ích cho sức khỏe tinh thần.

Tham dự các buổi tiệc khiêu vũ

Khiêu vũ là một cách cực kỳ hiệu quả để đốt cháy calo. Bạn có thể biến một bài tập khiêu vũ thành một trò chơi hoặc cuộc thi với người bạn bè, người thân. Hãy cùng nhau tham gia một bữa tiệc, cùng nhau khiêu vũ và cùng nhau vận động.

Tailwind

 

Chơi các game tương tác, vận động

Thay vì mỗi tối bạn giải trí bằng cách cắm đầu vào máy tính chơi game thì bạn có thể thay đổi một dạng game tương tác hiện đang ra mắt nhiều hơn trên thị trường hàng điện tử. Những trò chơi như thế này có thể chơi với mọi người ở mọi lứa tuổi, cũng như trong nhà hoặc ngoài trời. Bạn có thể rủ thêm bạn bè và người thân cùng chơi game, cùng vận động thể chất, cùng cười đùa mỗi tối.

Tập thể dục hoặc vươn vai trong thời gian xem TV

Thay vì ngồi xem tivi, sao bạn không thử vừa vận động vừa xem tivi? Hãy đặt một chiếc máy chạy bộ mini nhỏ nhắn hoặc một máy đạp xe trong nhà tại phòng khách, để bạn có thể vừa vận động thể chất vừa giải trí cuối ngày.

Ngồi xem phim 30 phút/ngày so sánh với vừa vận động vừa xem phim 30 phút/ngày, bạn có thể thấy rõ bên nào có lợi cho sức hơn đúng không!