Giỏ hàng

Những phương pháp giảm cân tự nhiên (Phần 2)

 

(Tiếp theo phần 1)

14. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Sử dụng chén dĩa nhỏ hơn để đựng thực phẩm trong các bữa ăn sẽ có tác dụng tâm lý giúp bạn ăn ít hơn. Tác dụng tâm lý này giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận khẩu phần ăn của bạn. Khi dùng bữa, mọi người đều có xu hướng cho đầy thức ăn vào chén dĩa của mình mà không quan tâm đến lượng khẩu phần. Vì thế sử dụng chén dĩ nhỏ hơn sẽ giảm lượng thức ăn của bạn.

15. Chế độ ăn kiêng low-carb

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Việc hạn chế carb (tinh bột) và ăn nhiều protein, chất béo có lợi cho việc giảm cân vì làm giảm sự thèm ăn trong ngày. Chế độ ăn kiêng low-carb có thể giúp giảm cân gấp 3 lần so với chế độ ăn ít chất béo, đồng thời cải thiện nhiều yếu tố gây các bệnh mãn tính.

16. Ăn chậm nhai kỹ

Nếu bạn ăn quá nhanh, bạn có thể tiêu thụ quá nhiều calo trước khi cơ thể nhận ra rằng bạn đã no. Những người ăn nhanh có nhiều khả năng bị béo phì hơn so với những người ăn chậm. Nhai chậm hơn và kỹ hơn có thể giúp bạn tiêu thụ calo ít hơn và tăng sản xuất hormone có liên quan đến giảm cân.

17. Thêm trứng vào khẩu phần ăn

Khi giảm cân, nhiều người nghĩ ngay đến những khẩu phần ăn có trứng. Trứng chính là thực phẩm giảm cân thường thấy nhất vì giá cả tiết kiệm, ít calo, giàu đạm và nhiều loại dinh dưỡng khác. Mà chúng ta đều biết rằng thực phẩm giàu đạm có thể làm giảm cảm giác thèm ăn nên việc ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp giảm cân hiệu quả lên tới 60% chỉ trong 8 tuần.

18. Uống men vi sinh

Probiotic là lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, ngoài ra còn giúp giảm cân. Những người thừa cân, béo phì thường có nhiều loại vi khuẩn có hại trong đường ruột dẫn đến những rối loạn liên quan đến thói quen ăn uống có thể làm cân nặng ngày càng tăng hơn. Uống men vi sinh Probiotic có điều chỉnh hệ vi sinh đường ruột, ngăn chặn hấp thu quá nhiều chất béo, giảm viêm, giảm thèm ăn và giảm cân.

19. Ngủ đủ giấc

Bạn có biết rằng, ngủ đủ giấc chính là một cách hiệu quả đề giảm cân và giữ cho cân nặng khỏe mạnh. Người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn 50% so với những người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ làm ảnh hưởng đến nội tiết tố cơ thể, làm kích thích hormone gây thèm ăn, khiến người thiếu ngủ mau đói. Bên cạnh đó, những người thiếu ngủ vì công việc thường có xu hướng ăn nhiều vào ban đêm, vì họ cho rằng ăn uống có thể bù năng lượng và giúp họ tỉnh táo hơn để hoàn thành công việc vào ban đêm.

20. Ăn nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp giảm cân. Thực phẩm có chứa chất xơ hòa tan trong nước đặc biệt hữu ích, vì loại chất xơ này có thể giúp tăng cảm giác no. Cảm giác no khiến chúng ta ăn ít hơn mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.

21. Đánh răng sau bữa ăn

Việc chải răng sau bữa ăn có tác dụng hạn chế cảm giác thèm ăn vặt sau các bữa ăn. Nếu vệ sinh răng miệng sau bữa ăn, bạn có thể ít bị cám dỗ bởi những bữa ăn vặt. không cần thiết và vì thế hỗ trợ rất nhiều khi giảm cân.

22. Chống lại chứng nghiện ăn

Nghiện ăn là một chứng bệnh khiến bạn khó cưỡng lại cảm giác thèm ăn một số loại thực phẩm nhất định. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người ăn quá nhiều. Từ năm 2014, con số người bị chứng nghiện ăn đạt đến 20%. Một số loại thực phẩm tự bản thân nó có thể gây nghiện, chẳng hạn như các loại thực phẩm chế biến chứa nhiều đường, nhiều chất béo. Bạn cần nhận thức được vấn đề và tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ và người thân để chống lại chứng nghiện ăn này.

23. Thực hiện các bài tập cho tim mạch

Các bài tập tim mạch như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội... là những bài tập hoàn hảo để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Ngoài ra các bài tập tim mạch còn giúp giảm trọng lượng cơ thể. Chúng có hiệu quả nhất trong việc giảm mỡ bụng và mỡ tích tụ trọng nội tạng.

24. Thêm các bài tập rèn luyện kháng lực

Chế độ ăn kiêng sẽ làm mất khối lượng cơ bắp. Một khi cơ bắp bị mất nhiều, lượng calo bị đốt sẽ ít hơn trước. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn có thể tập luyện kháng lực bằng các bài tập nâng tạ.

25. Bổ sung Whey Protein

Chế độ ăn uống hằng ngày có thể cung cấp đầy đủ lượng đạm cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với một số người không thể dùng thực phẩm chứa đạm (thịt, cá, trứng, sữa...) vì lý do sức khỏe, tôn giáo hay bất kỳ lý do nào khác, thì bạn có thể dùng whey protein. Dùng Whey protein có thể giảm cân, đồng thời tăng khối cơ nạc.

26. Ăn uống đúng cách

Ăn uống cũng cần phải có phương pháp. Bạn cần đưa ra lựa chọn thực phẩm và nhận biết rõ tình trạng đói /no của cơ thể. Điều này giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn, có tác dụng đáng kể đối với cân nặng, giảm béo phì.

27. Thay đổi lối sống

Có rất nhiều người thất bại trong việc ăn kiêng. Và thật ra nhiều người ăn kiêng lại có xu hướng tăng cân sau khi đã ngưng ăn kiêng. Một lời khuyên cho những người muốn giảm cân là đừng đặt mục tiêu vào cân nặng mà hãy đặt mục tiêu chính là nuôi dưỡng cơ thể bằng một lối sống và dinh dưỡng lành mạnh.

Với những phương pháp hỗ trợ giảm cân trên đây, Sport Nutrition hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều sự lựa chọn hơn để đa dạng hóa quá trình giảm cân của mình. Để việc giảm cân không còn là một hành trình nhàm chán, buồn tẻ và khổ sở nữa.