Giỏ hàng

Rủi ro về dịch bệnh – nên đi biển khi bơi tại hồ bơi?

 

Mùa hè nắng nóng là dịp để chúng ta thỏa thích chơi đùa với nước. Những người yêu thích bơi lội hoặc các môn vận động dưới nước có xu hướng ra biển hoặc hồ bơi gần nhà. Thời gian gần đây, khi mà báo chí đăng tin dịch bệnh đang có xu hướng gia tăng lên mỗi ngày, thì việc tham gia các bộ môn thể thao mang tính cộng đồng này liệu có khiến cho chúng ta gặp phải nguy hiểm về sức khỏe hay không? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, thì bài viết sau đây dành cho bạn.

1.Virus Corona có lây truyền qua nước không?

Theo CDC cho biết, hiện không có bằng chứng nào cho thấy virus Corona có thể lây lan sang người qua nước trong hồ bơi, bồn tắm hoặc các khu du chơi dưới nước. Bởi trong môi trường nước ở các khu công cộng này đều được xử lý hóa chất khử trùng. Còn môi trường nước biển với hàm lượng muối cao chắc chắn có khả tiêu diệt phần lớn vi khuẩn và virus. Mặc dù, virus Corona không thể có khả năng lây lan qua nước nhưng rủi ro khi tập trung đông người tại hồ bơi và bãi biển là rất lớn. Việc nhiều người tụ tập cùng nhau, nói chuyện với nhau, ăn uống cùng nhau.. sẽ tạo điều kiện cho virus lây lan nhiều hơn. Có thể nói rủi ro lây lan ở hồ bơi và bãi biển khá cao không phải do việc tắm biển hay nước hồ bơi mà là do quá trình giao tiếp giữa người với người trong suốt thời gian ở bãi biển và hồ bơi.

2. Bãi biển hay hồ bơi an toàn hơn?

Không hề có một dữ liệu khoa học nào cho thấy bãi biển hay hồ bơi an toàn hơn. Bởi khả năng lây lan qua đường nước của virus Corona là rất thấp. Mức độ an toàn của bãi biển hay hồ bơi đối với virus Corona là ở chỗ nơi nào vắng người và nơi nào đông người. Khả tiếp xúc giữa người với người là nhiều hay ít. Với thời tiết nắng nóng hiện nay, nhiều người tập trung ra hồ bơi vào ngày cuối tuần sẽ chính là nguy cơ lây bệnh bởi khoảng cách giữa người với người không nằm trong giới hạn an toàn khuyến nghị. Trong khi đó, ở bãi biển thoáng đãng, khả năng tự tách mình ra khỏi đám đông trở nên dễ dàng hơn.

Khi tham gia các hoạt động tại hồ bơi và bãi biển, bạn cần vệ sinh đúng cách, đeo khẩu trang tự bảo vệ và cố gắng giữ khoảng cách an toàn nếu có thể. Điều này có thể giúp gia đình bạn an toàn trong các ngày vui chơi cuối tuần.

3. Làm thế nào để được an toàn tại hồ bơi hoặc bãi biển?

Bạn có thể thấy rằng khi đi chơi ở các quốc gia khác nhau, các quy đinh và quy tắc phòng chóng virus Corona cũng khác nhau. Bạn cần tìm hiểu kỹ các quy tắc trước khi đến nơi. Tuy nhiên, để tự giữ an toàn cho bản thân và gia đình, bạn có thể thực hiện các biện pháp an toàn cho riêng mình:

   + Mang theo khăn khử trùng và nước rửa tay diệt khuẩn.

   + Thực hành các biện pháp giãn cách mỗi khi có thể.

   + Đeo khẩu trong khi trong đám đông.

Ngoài ra, tại các khu du lịch, bãi biển hay hồ bơi có các khu vực nhà vệ sinh công cộng cũng là những nơi có nguy cơ lây lan virus rất cao.

Có thể nói, việc nghĩ lễ dài và những ngày nghỉ cuối tuần chính là cơ hội để chúng ta tham gia vui chơi giải trí tụ hợp sau nhiều ngày học tập và làm việc căng thẳng. Đồng thời đây cũng là nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Vì thế, chúng ta cần phải tự bảo vệ mình bằng các biện pháp phòng ngừa đã được bộ y tế tuyên truyền đến người dân. Hãy để cho những ngày nghỉ trở thành những buổi vui chơi an toàn, lành mạnh và vui vẻ.