Giỏ hàng

4 điều về protein và phục hồi năng lượng bạn cần biết

 

1. Không dựa vào Protein để cung cấp năng lượng tức thì

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng, nhưng nó không cung cấp năng lượng nhanh chóng. Thay vào đó, nó là một phần của quá trình tái tạo và phục hồi cơ thể. Không giống như carbohydrate, protein không thích hợp để trở thành nguồn năng lượng tức thì. Và trong khi phần lớn người Mỹ ăn đủ tổng lượng protein hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của họ, thì việc điều chỉnh thời gian nạp vào cơ thể có thể hữu ích để tối ưu hóa hiệu suất.

2. Protein chất lượng cao

Nguồn protein chất lượng cao giúp cơ thể tận dụng tối đa lượng protein mà bạn tiêu thụ. Sữa bò được coi là nguồn protein chất lượng cao nhất để phục hồi cơ bắp. Whey protein, loại protein sữa giàu leucine nhất và được biết đến với tác dụng phục hồi cơ bắp nhanh chóng, là loại protein được sử dụng rộng rãi nhất trong các sản phẩm dinh dưỡng thể thao. Kết hợp nhiều nguồn protein có thể tạo thành protein chất lượng. Đối với những người theo chế độ ăn chay hoặc tìm kiếm nguồn cung cấp protein đa dạng, protein đậu nành từ lâu đã được biết đến như một nguồn thực vật chất lượng cao và protein đậu cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Chọn các món có hàm lượng protein cao như đậu hoặc đậu lăng và ngũ cốc giàu protein với các loại hạt có thể làm tăng chất lượng protein của bữa ăn.

3. Biết khi nào nên tiêu thụ protein

Cơ thể bạn sử dụng protein tốt nhất trong 30 phút đầu tiên sau khi tập thể dục. Thời gian này rất quan trọng để tối ưu hóa việc phục hồi năng lượng. Tuy nhiên, một số người bỏ lỡ cơ hội của mình do kém ăn, và những người khác lại ưu tiên tiêu thụ sau khi tập luyện đến mức họ không chú trọng đến lượng ăn vào những ngày còn lại trong ngày.

Để tối đa hóa việc phục hồi cơ bắp, hãy cố gắng ăn ít nhất 10g protein chất lượng cao trong vòng 30 phút sau khi hoàn thành bài tập. Sau đó, cố gắng ăn một bữa ăn cân bằng trong vòng 2 giờ. Bánh quế mật ong Honey Stinger Protein Waffles là một lựa chọn hoàn hảo để phục hồi sau khi tập luyện. Chúng chứa 10g whey và protein đậu và chỉ có 150 calo. Lượng calo và protein giúp bạn có một bữa ăn hoàn chỉnh sau này. Bánh quế gọn nhẹ, cho phép bạn mang theo phục vụ quá trình phục hồi của mình ở bất cứ nơi nào bạn tập luyện.

4. Làm cho protein trở nên có lợi

Protein là thành phần xây dựng mô cơ tự nhiên của cơ thể. Nó quan trọng đối với tất cả mọi người. Honey Stinger Protein Waffles là một món ăn nhẹ ngon miệng sau khi tập thể dục cường độ cao để bắt đầu quá trình tái tạo cơ bắp trước khi bạn có thể ăn một bữa đầy đủ. Chúng cũng có thể được dùng như một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện cường độ trung bình đến cường độ cao để cung cấp năng lượng, duy trì cơ bắp và ngăn ngừa cảm giác đói. 

Nguồn: honeystinger.com