Giỏ hàng

Nguyên nhân chuột rút và cách chữa

1. Nguyên nhân chuột rút

Rất hiếm khi bạn bị chuột rút khi bắt đầu luyện tập hoặc bắt đầu cuộc đua. Việc các vận động viên bị chuột rút vào giai đoạn cuối là điều thường thấy khiến chúng ta tin rằng mệt mỏi là một trong những nguyên nhân.

2. Mất nước và mất cân bằng điện giải

Trong nhiều năm, một số nhà nghiên cứu từ lâu đã cho rằng mất nước và mất cân bằng điện giải là một trong những nguyên nhân. 

Tuy nhiên, trong một số nghiên cứu cho thấy những người dễ bị chuột rút không có sự khác biệt về hàm lượng nước hoặc điện giải so với những người không dễ bị chuột rút. Hơn nữa, tất cả các cơ trong cơ thể sẽ bị chuột rút nếu mất cân bằng điện giải. Chuột rút thường xảy ra ở các cơ hoạt động tích cực.

Viên nén muối và magiê thường được sử dụng để điều trị chuột rút nhưng do mất cân bằng điện giải và mất nước dường như không phải là nguyên nhân chính, nên tính hữu dụng của chúng vẫn còn đang tranh cãi.

3. Các nguyên nhân khác của chuột rút

Các nguyên nhân khác của chuột rút cơ bao gồm tác dụng phụ của một số loại thuốc, chế độ ăn uống hoặc có thể có tiền sử gia đình bị chuột rút. Không đủ sức bền cũng có thể đóng một vai trò trong chứng chuột rút liên quan đến tập thể dục.

4. Làm thế nào để hết chuột rút?

Khoa học mới nhất liên quan đến việc thoát khỏi chứng chuột rút liên quan nhiều đến kết nối thần kinh, chủ yếu là giảm bớt nhanh chóng trong quá trình hoạt động. Các nghiên cứu được thực hiện với các cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp đã chỉ ra rằng mặc dù lượng nước, sức bền, điều kiện và dinh dưỡng được theo dõi tốt, chuột rút vẫn có thể xảy ra. Do đó, hiệu quả của việc sử dụng một sản phẩm kích thích phản ứng thần kinh như CrampFix có thể nhanh chóng kích hoạt các dây thần kinh cảm giác trong miệng, kích hoạt các tín hiệu thần kinh hoạt động quá mức để giải phóng chuột rút nhanh chóng.